VnReview
Hà Nội

Pin của Asus Zenfone C cải thiện như thế nào?

Một trong những cải thiện đáng chú ý của Asus Zenfone C là dung lượng pin tăng lên 2100 mAh, cao hơn so với cả hai phiên bản Zenfone 4 (màn 4 inch và màn 4.5 inch) cũ.

Zenfone C là smartphone giá rẻ mới của Asus cho năm 2015, thay thế cho dòng Zenfone 4 cũ gồm hai phiên bản là Zenfone 4 màn hình 4 inch (A400, pin 1600 mAh) và Zenfone 4 màn hình 4.5 inch (A450, pin 1750 mAh). Máy có giá công bố chính hãng là 2,39 triệu đồng nhưng một số cửa hàng như Hoàng Hà Mobile đang bán thấp hơn chút là 2,15 triệu đồng.

Zenfone C kế thừa hầu hết linh kiện phần cứng cũng như thiết kế của phiên bản Zenfone 4 A450. Nhiều thành phần cấu hình của điện thoại này giống với A450 gồm màn hình, bộ vi xử lý, RAM, bộ nhớ, phần mềm và các kết nối. Máy chỉ có hai điểm khác biệt là camera chính phía sau bị rút gọn xuống 5MP so với 8MP, và viên pin được tăng dung lượng lên 2100 mAh so với 1.750 mAh trên Zenfone 4 A450. Dung lượng pin tăng giúp cải thiện như thế nào thời lượng pin của Zenfone C?

Pin là một điểm được cải tiến của Asus Zenfone C

Trong thử nghiệm sử dụng lướt web, chơi game (Subway Surfers) và xem phim trên YouTube qua mạng Wi-Fi liên tục với mỗi hoạt động 30 phút và lặp lại, trong điều kiện độ sáng và âm lượng đặt ở mức 70%, máy chạy được 3 giờ 35 phút thì hết pin. Đây là kết quả ở mức trung bình khá, đủ dùng trong ngày với những người sử dụng ở cường độ vừa phải. Trong 3 hoạt động trên, Zenfone C hao pin nhanh nhất với hoạt động chơi game, khoảng 33% pin sau 1 giờ chơi.

Thử nghiệm các bài đo pin với hoạt động gọi điện, lướt web và chơi game giả lập cũng trong điều kiện độ sáng và âm lượng đặt ở mức khoảng 70%, Zenfone C có kết quả tốt ở bài test gọi điện và lướt web, còn chơi game giả lập lại có kết quả khá thấp. Lưu ý là với cả bốn bài đo pin này, chúng tôi đều tính thời gian sử dụng pin từ khi pin đầy 100% đến khi còn 10%, xem thêm cách đánh giá thời gian pin của VnReview tại đây.

Bài đo thời gian lướt web này được thực hiện trên mạng Wi-Fi thông qua chương trình giả lập việc sử dụng trong thực tế, tự động mở lần lượt và lặp lại 3 trang web phổ thông, giả lập thao tác cuộn trang để tính thời lượng pin.;

Kết quả trên cho thấy Zenfone C đã có những cải thiện đáng kể so với Zenfone 4 cũ. Máy có thời lượng khá tốt với các hoạt động gọi điện (hơn 14 giờ) và lướt web (hơn 5 giờ) nhưng lại hao pin rất nhanh khi dùng để chơi game. Nếu nhu cầu chủ yếu là nghe gọi và lướt web thì Zenfone C có thể đáp ứng đủ trong ngày với cường độ sử dụng khá cao nhưng nếu chơi game nhiều thì pin sẽ là vấn đề cần chú ý, có thể phải sạc trong ngày hoặc phải sắm thêm pin dự phòng.

TT

Chủ đề khác