VnReview
Hà Nội

Trên tay phablet tầm trung Samsung Galaxy E7

Vào thời điểm đầu năm 2015, Samsung đã liên tục tung ra hai dòng điện thoại tầm trung mới. Bên cạnh dòng A sử dụng vỏ nhôm nguyên khối, hãng cũng giới thiệu dòng E với mức giá hợp lý hơn.

Trên tay Samsung Galaxy E7

Galaxy E7, được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng Hai, vừa được bán chính thức với giá 7 triệu đồng và như thường lệ, mức giá của một số cửa hàng như hệ thống Hoàng Hà Mobile có giá bán rẻ hơn, chỉ 6,49 triệu đồng. Mức giá của Galaxy E hiện tại;tương đương giá của Galaxy A3 nhưng có nhiều điểm vượt trội người anh em. Máy có màn hình 5.5 inch lớn và độ phân giải HD, cấu hình nhỉnh hơn và camera cũng nét hơn. Cùng với cục pin có dung lượng 2950 mAh, E7 có thông số khá nổi bật trong các điện thoại cùng tầm giá.

Trên tay Samsung Galaxy E7

E7 có thân bằng nhựa và thiết kế tròn trịa hơn các điện thoại dòng A

Điểm khác biệt lớn nhất giữa E7 và các điện thoại dòng A là thiết kế. Chiếc điện thoại này không sử dụng chất liệu kim loại như dòng A, toàn thân được làm từ nhựa nhưng nhìn chung vẫn khá chắc chắn, không bị ọp ẹp như các sản phẩm nhựa giá rẻ. Do màn lớn nên kiểu dáng cong giúp máy trở nên dễ chịu hơn khi cầm trên tay, và các cạnh tiếp xúc cũng không bị sắc như A3/A5.

Trên tay Samsung Galaxy E7

Nhờ thiết kế tròn trịa, E7 cho cảm giác cầm dễ chịu dù máy to

Vỏ mặt sau của chiếc điện thoại này không tháo được, nên người dùng không thể tự thay pin. Hai khe cắm NanoSIM và NanoSIM kiêm khe cắm thẻ MicroSD được đặt ở cạnh, cần có que chọc để mở giống như máy dòng A. Những nút cứng là nút nguồn và âm lượng được đặt ở hai cạnh, tuy nhiên nút âm lượng được đặt hơi cao trên cạnh phải nên khó bấm bằng một tay.

Ở mặt trước, E7 sử dụng nút Home cứng đặc trưng của Samsung, hai nút điều hướng còn lại là nút cảm ứng. Tuy thân máy dày hơn một chút so với các điện thoại A (7,3 mm) nhưng camera của máy vẫn lồi lên khá nhiều. Do là điện thoại tầm trung nên E7 không được trang bị các cảm biến đặc biệt như vân tay, nhịp tim của Samsung.

Trên tay Samsung Galaxy E7

Màn hình AMOLED của máy hiển thị tốt

Màn hình của E7 có kích thước 5.5 inch độ phân giải HD 720p và sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED quen thuộc trên các máy của Samsung. Chất lượng hiển thị của màn hình này ổn, độ sáng đủ để hiển thị ngoài trời, góc nhìn rộng, màu sắc thì vẫn hơi rực rỡ một chút như các điện thoại dùng màn AMOLED khác của Samsung. Máy có chế độ hiển thị ngoài trời, cho độ sáng cao hơn nhưng không có các chế độ hiển thị màu sắc như trên các máy cao cấp Galaxy S5 hay Note 4.

Trên tay Samsung Galaxy E7

Thông số camera và các phần mềm của E7 giống với chiếc Galaxy A5

Độ phân giải camera sau 13MP khá ấn tượng với các máy trong tầm giá 7 triệu, còn camera trước 5MP hứa hẹn đáp ứng tốt cho các bạn trẻ thích chụp "tự sướng". Máy cũng được trang bị đủ các chế độ chụp ở hai camera như trên chiếc A5.

Trên tay Samsung Galaxy E7

Cấu hình của máy đủ để đáp ứng các game trung bình, nhưng sẽ hơi đuối khi cần chơi các game 3D nặng

Với cấu hình sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 410, đồ họa Adreno 306 và RAM 2GB, hiệu năng của E7 tương đương chiếc A5. Điều đó có nghĩa là điện thoại này đáp ứng được các game trung bình, xử lý tốt phim HD, nhưng hơi đuối khi chơi các game 3D nặng. Về mặt phần mềm thì máy không có nhiều khác biệt so với A3/A5, nhưng điều thú vị là khi bật chế độ siêu tiết kiệm pin thì màn hình không hoàn toàn chuyển về chế độ đen trắng, mà vẫn hiển thị màu.

Trên đây là một số nhận xét ngắn gọn của VnReview về điện thoại Samsung Galaxy E7. Các đánh giá chi tiết hơn về màn hình, hiệu năng, máy ảnh và đặc biệt là thời gian sử dụng pin sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài viết đăng tải trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của chiếc Samsung Galaxy A7:

Trên tay Samsung Galaxy E7

Camera lồi vẫn là điểm chưa đẹp trong thiết kế của E7

Trên tay Samsung Galaxy E7

Máy vẫn sử dụng nút Home cứng và hai nút điều hướng cảm ứng ở bên cạnh

Trên tay Samsung Galaxy E7

Phần đáy máy hơi "lồi lõm" giống với cạnh của chiếc Note 4

Trên tay Samsung Galaxy E7

Chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại này vẫn hiển thị màu, không biến màn hình thành đen trắng

Anh Tú

Chủ đề khác