VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức của HTC One M9

HTC One M9 là tên chính thức của chiếc HTC One đầu bảng mới. Trái với các tin rò rỉ trước sự kiện, chiếc One M9 ra mắt một mình, chứ không đi cùng với phiên bản cỡ lớn One Plus, ít nhất là tới thời điểm này.

Thiết kế của One M9 vẫn giống với One M8 nhưng mỏng hơn, nhẹ hơn và có vài tinh chỉnh nhỏ như bổ sung lớp mạ chống xước, kính sapphire cho ống kính camera mặt sau, khung máy có tông màu khác với thân máy. Phía mặt trước có thêm phím nguồn và khóa máy (Power/Lock key). Máy có thêm lựa chọn màu mới là màu hồng cùng với ba màu quen thuộc là bạc, vàng và xám kim loại.

One M9 không chống bụi và nước nhưng hãng này hứa hẹn sẽ ra mắt các vỏ chống bụi nước đạt chuẩn IP69 cho máy.

Phần cứng của HTC One M9 gồm màn hình Super LCD3 5 inch độ phân giải 1080p, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 tám lõi 64-bit, vi xử lý đồ họa Adreno 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ và các kết nối hỗ trợ LTE Cat.6 hoặc Cat.9, GPS + GLONASS, Bluetooth 4.1, NFC và Wi-Fi ac. Máy sẽ đi kèm với viên pin liền 2.840 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

Về camera, HTC đã từ bỏ công nghệ camera kép để chuyển sang camera 20MP trên HTC One M9. Camera phía sau 20MP của One M9 dùng cảm biến kích cỡ 1/2.3 inch của Toshiba, khẩu F/2.2 và đèn flash kép hai tông màu. Độ phân giải tối đa của camera sau là 5376 x 3752 pixel với tỷ lệ 10:7 và hỗ trợ chụp ảnh RAW, quay phim 4K. Hơi đáng tiếc là camera này không hỗ trợ ổn định hình ảnh quang nhưng chi tiết đáng lưu ý là ống kính camera làm từ chất liệu sapphire chống xước tốt.

Camera mặt trước sử dụng camera UltraPixel, giống với camera sau trên chiếc HTC One M8 và One M7.

Về phần mềm, HTC One M9 chạy Android 5.0 Lollipop và phần mềm HTC Sense 7 với một số cải tiến như ứng dụng Blinkfeed hiển thị cả trên màn hình khóa và hỗ trợ cung cấp thông tin gợi ý như nhà hàng, khách sạn… dựa trên vị trí người dùng; có ứng dụng cho phép người dùng tự tạo theme (có thể tạo tự động) cho riêng mình; hay khả năng kết hợp loa trong và loa ngoài của điện thoại để tạo âm thanh vòm sống động.

Hiện chưa có thông tin về giá nhưng HTC One M9 dự kiến sẽ được bán ra vào giữa tháng Ba.

Chủ đề khác