VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức Samsung Galaxy S6

Đúng như tin đồn, Samsung vừa ra mắt cùng lúc 2 mẫu Galax6 S6 và Galaxy S6 Edge tại hội nghị MWC 2015 ở Bercelona, Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 0h30 phút ngày 2/3 theo giờ Việt Nam.

Galaxy S6 là phiên bản đầu tiên của dòng máy cao cấp Galaxy S thoát ly thân nhựa bằng thiết kế khung kim loại và mặt kính phía sau. Khác với thế hệ trước, cặp đôi Galaxy S6 mới không hỗ trợ khả năng chống bụi và nước.

Samsung Galaxy S6 sở hữu màn hình Super AMOLED 5.1 inch, độ phân giải Quad HD cho mật độ điểm ảnh 577 PPI. Màn hình được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 4. Phím Home vật lý lại tiếp tục được gắn cảm biến vân tay và hỗ trợ dịch vụ thanh toán Samsung Pay mới.

Samsung Pay hoạt động dựa trên NFC và công nghệ Magnetic Secure Transmission (MST) để tiến hành thanh toán di động an toàn. Dịch vụ này đã được các tổ chức Visa và MasterCard chứng nhận cùng với nhiều đối tác lớn tham gia như American Express, Bank of America, Citi, JPMorgan Chase và U.S. Bank.

Về cấu hình, các tin đồn đã chính xác khi Samsung không dùng Snapdragon 810 trên Galaxy S mới. Cả Galaxy S6 và S6 Edge đều chạy vi xử lý Exynos 7420 tám lõi (4 lõi Cortex-A57 2.1GHz và 4 lõi Cortex-A53 1.5GHz) cùng với đồ họa tích hợp là Mali-T760 và 3GB LPDDR4 RAM. Thế hệ RAM mới này đã xuất hiện trên LG G Flex2 và dự kiến sẽ phổ thông trên các máy cao cấp của năm 2015.

Samsung Galaxy S6 sử dụng camera 16MP cảm biến ISOCELL, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, lấy nét tự động theo pha, hỗ trợ quay phim 4k nhưng chỉ có 1 đèn flash. Camera mặt trước có độ phân giải 5MP, có khả năng quay phim Full-HD.

Bộ nhớ của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có ba phiên bản 32GB / 64GB / 128GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Bộ nhớ trong của máy là công nghệ UFS 2.0 mới của Samsung có tốc độ nhanh hơn 2,7 lần so với bộ nhớ trong sử dụng công nghệ eMMC 5.0 dùng trên các smartphone cao cấp khác.

Các kết nối hỗ trợ gồm LTE Cat.6, Wi-Fi ac, Bluetooth 4.1, NFC, GPS với GLONASS, cổng hồng ngoại và FM. Galaxy S6 có pin 2.550 mAh trong khi pin của Galaxy S6 Egde là 2.600 mAh.

Về phần mềm, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge chạy Android 5.0 Lollipop, phiên bản TouchWiz UI với thiết kế Material và giao diện trông thoáng hơn. TouchWiz trên Galaxy S6 Edge cung cấp nhiều ứng dụng và tính năng hỗ trợ cho màn hình phụ ở hai mép.

Trên Galaxy S6, Samsung đã bắt tay với Microsoft thay thế Dropbox bằng việc cung cấp miễn phí 115GB trên dịch vụ đám mây OneDrive trong 2 năm cho người dùng Galaxy S6.

Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 edge sẽ được bán ra vào mùa xuân này (có thể là ngay trong tháng Ba) với các lựa chọn màu sắc là đen, vàng, xanh và trắng. Giá bán lẻ hiện chưa được tiết lộ.

TT

Chủ đề khác