VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC One M9

Chiếc HTC One M9 đã chính thức ra mắt vào đêm hôm qua (ngày 1/3) theo giờ Việt Nam. Dưới đây là những hình ảnh và cảm nhận ban đầu của trang công nghệ GSMarena về sản phẩm cao cấp mới của HTC.

Thiết kế

HTC One M9 là smartphone rất đẹp và cầm rất ôm tay. HTC vẫn duy trì kiểu dáng thiết kế của sản phẩm tiền nhiệm và chỉ đưa vào vài thay đổi nhỏ giúp máy trở nên hoàn thiện hơn. One M9 có thân máy mỏng nhẹ hơn và viền màn hình cũng gọn hơn sản phẩm tiền nhiệm. Viền màn hình thon gọn làm cho One M9 trông cân đối hơn nhờ chiều dài được rút ngắn một chút. Cụ thể, kích cỡ của One M9 là 144,6 x 69,7 x 9.61 mm và trọng lượng 157g, so với 146,4 x 70,6 x 9,4 mm và 160g trên One M8.

Màu sắc của One M9 có thêm màu hồng cùng với 3 màu quen thuộc là vàng, bạc và xám kim loại. Đáng chú ý, HTC sử dụng thiết kế hai tông màu trên One M9: khung máy có màu khác so với thân máy, chẳng hạn trên phiên bản màu bạc có khung máy màu vàng. Theo các biên tập viên của GSMarena, hai tông màu ăn khớp với nhau rất tự nhiên.

Một thay đổi nữa đáng chú ý là phím điều hướng cơ bản giờ có thêm phím nguồn/khóa máy cảm ứng bên cạnh các phím Back, Home và đa nhiệm. Nút nguồn được chuyển tới vị trí dễ bấm hơn, ngay phía dưới phím tăng giảm âm lượng. Phím âm lượng trên One M9 được tách làm 2 phím tăng và giảm riêng, không còn là phím liền như trên One M8. Các phím này được bo tròn, đường nét cắt gọn và trông thực sự bắt mắt.

Mặt sau của máy trông vẫn như One M8 với khác biệt duy nhất là ống kính camera bây giờ vuông, lớn hơn và không còn camera phụ nữa.

Trên One M9, HTC tập trung nhiều hơn vào chất liệu và quy trình sản xuất. Phía mặt trước của máy giờ chỉ còn là một tấm nguyên khối (mặt trước của One M8 có 2 viền nhựa, không phải là 1 tấm nguyên khối). Vỏ máy được trải qua quy trình xử lý bề mặt nhôm kép (dual anodization) và được mạ chống xước nên hứa hẹn ít bị xước hơn. HTC cho biết quy trình sản xuất của One M9 trải qua 70 bước, mất khoảng 300 phút với mỗi sản phẩm và đây là sản phẩm đầu tiên được xử lý bề mặt nhôm kép. Theo các biên tập viên của GSMarena, cảm giác tay khi sờ vào bề mặt của One M9 khác hẳn so với One M8.

HTC One M9 không có khả năng chống nước. HTC giải thích là do chống nước trên thiết bị kim loại rất khó. Tuy vậy, người dùng có thể chọn loại vỏ có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP69 cho sản phẩm. Về phụ kiện, máy sẽ được ra mắt kèm vỏ Dot View thế hệ mới với nhiều lựa chọn màu hơn và cải thiện khả năng tương thích. HTC cũng có dự định giới thiệu cả tai nghe chống nước cho một số đối tượng người dùng.

HTC vẫn giữ màn hình của One M8 (5 inch, độ phân giải Full-HD) trên One M9 nhưng có vài cải tiến nhẹ ở công nghệ sản xuất tấm màn hình và có các chế độ chỉnh màu. Loa kép BoomSound ở phía trước cũng tiếp tục được kế thừa nhưng hỗ trợ âm thanh vòm 5.1 được sản xuất theo tiêu chuẩn của hãng âm thanh lớn Dolby Laboratories.

Phần mềm Android 5.0, Sense 7 và hiệu năng

HTC One M9 được cài sẵn Android 5.0 và phần mềm Sense 7 của HTC với khá nhiều cải tiến. Ứng dụng đọc tin Blinkfeed giờ đây mạnh mẽ và thông minh hơn, hỗ trợ hiển thị nội dung trên màn hình khóa và có thể đưa ra các gợi ý như quán ăn, nhà hàng, khách sạn… dựa trên địa điểm thực tại của người dùng.

Sense 7 cũng mang lại những lựa chọn tùy biến nhiều hơn, cung cấp sẵn các bộ theme cũng như khả năng chọn font, các kiểu icon và màu sắc trên giao diện. One M9 cũng có công cụ tạo theme riêng và đặc biệt là có tính năng biến mọi bức ảnh thành theme ngay tức thì.

One M9 chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810. Đây là bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm dành cho các thiết bị di động cao cấp và là vi xử lý 64-bit, tám lõi (4 lõi tốc độ 1.5GHz và 4 lõi tốc độ 2GHz) cùng với bộ nhớ RAM 3GB. Với cấu hình như vậy, không khó hiểu khi máy phản hồi rất nhanh nhạy các thao tác của người dùng trên điện thoại.

Camera

Camera sau của cả hai đời One M7 và One M8 đều là camera UltraPixel với khả năng thu sáng tốt nhưng chất lượng ảnh không ấn tượng. Trên camera sau của One M9, HTC đã từ bỏ camera UltraPixel để thay bằng camera 20MP của Toshiba với ống kính góc rộng 27,8mm, khẩu mở f/2.2 và bề mặt ống kính được phủ sapphire chống xước. Điện thoại này có thể quay và phát phim 4K nhưng không hỗ trợ định hình ảnh quang học.

Camera trước vẫn là module UltraPixel 4MP ấn tượng của HTC. Nó tương tự như camera chính trên One M8 nhưng không có khả năng lấy nét tự động. Camera này sở hữu cảm biến BSI, khẩu mở f/2.0, ống kính góc rộng 26,8mm và khả năng quay phim 1080p.

Chụp thử một số bức ảnh, các biên tập viên GSMarena cho rằng camera 20MP của máy tạo ra các bức ảnh trông đẹp với dải nhạy sáng rộng. Chụp thiếu sáng và ISO cao cũng rất ấn tượng. Máy cũng có thể chụp ảnh RAW nhưng chỉ có thể chỉnh sửa được trên máy tính. Về phần mềm, HTC cũng đưa thêm vào nhiều hiệu ứng chụp mới.

Một số ảnh chụp thử từ camera 20MP (nguồn GSMarena và Cnet):

Video quay từ camera 20MP của One M9 trông còn ấn tượng hơn cả ảnh tĩnh. Màu sắc rực rỡ và chính xác với rất ít nhiễu. Các đối tượng chuyển động nhanh cũng được xử lý mượt.;

Video độ phân giải 4K

Video độ phân giải Full-HD

Trên đây là một số đánh giá ban đầu của GSMarena về chiếc HTC One M9. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những đánh giá chi tiết hơn khi có cơ hội trải nghiệm sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

NHM

Theo GSMarena

Chủ đề khác