VnReview
Hà Nội

HDTV OLED Samsung 55-inch ra mắt tháng 8/2012

Samsung xác nhận mẫu HDTV OLED 55-inch sẽ được trình diễn tại triển lãm điện tử Đức IFA cuối tháng 8/2012.

TV OLED Samsung

Theo SlashGear, tại sự kiện IFA 2012 sẽ diễn ra tại Berlin từ ngày 31/8 đến 5/9, Samsung sẽ chính thức công bố chi tiết về mẫu TV này cùng một loạt HDTV cao cấp mới.

Samsung mô tả mẫu TV mới thậm chí còn "cao cấp hơn" các mẫu OLED của hãng mặc dù nó có thể là về tính năng nhiều hơn là về thiết kế hay công nghệ hiển thị.

Samsung đã ra mắt mẫu TV OLED của mình tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES hồi tháng 1/2012 tuy nhiên thông tin về TV này vẫn còn rất hiếm hoi. Mẫu TV OLED đầu tiên của Samsung này có các mép hẹp đáng kinh ngạc, độ dày tấm màn hình siêu mỏng và màu sắc sống động, tỷ lệ tương phản cao.

Theo báo Hàn Quốc Korea Times, hãng sản xuất TV đối thủ LG cũng dự định triển lãm HDTV OLED 55-inch tại IFA, báo trước cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai hãng sản xuất TV đồng hương trong lĩnh vực non trẻ nhưng đầy hứa hẹn này.

So với TV LCD và plasma hiện tại, TV OLED sáng hơn, mỏng hơn vì không có đèn nền cồng kềnh. Trong bối cảnh tình trạng tăng trưởng của ngành công nghiệp truyền hình toàn cầu trì trệ, các công ty lớn đang bận rộn chuyển hướng tập trung sang OLED như một nguồn tạo lợi nhuận mới.

Châu Giang

Chủ đề khác