VnReview
Hà Nội

iPad Pro có cổng USB 3.0, sạc nhanh, cuối năm mới bán?

Một báo cáo mới đây của Wall Street Journal đã tiết lộ thêm một số thông tin thú vị liên quan đến chiếc iPad Pro sắp tới của Apple. Theo đó, thiết bị này sẽ được trang bị cổng USB 3.0, tích hợp tính năng sạc nhanh và hỗ trợ bàn phím tùy chọn.

WSJ: Apple iPad Pro sẽ có cổng USB 3.0, sạc nhanh và bàn phím tự chọn

Nguồn tin cho biết iPad Pro 12.9 inch sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay thay vì mùa xuân như các tin đồn trước đó.

WSJ: Apple iPad Pro sẽ có cổng USB 3.0, sạc nhanh và bàn phím tự chọn

Theo WSJ thì Apple sẽ trang bị cho iPad Pro cổng kết nối USB 3.0 vì "Apple đang muốn thiết kế lại các tính năng trên chiếc iPad lớn nhất của họ từ trước đến nay. Công ty hiện đang xem xét tích hợp công nghệ giúp đồng bộ hóa dữ liệu nhanh hơn giữa iPad Pro và các thiết bị khác". Song song đó, Apple dường như cũng đang âm thầm nghiên cứu một công nghệ sạc nhanh cho thế hệ iPad tiếp theo của mình.

WSJ: Apple iPad Pro sẽ có cổng USB 3.0, sạc nhanh và bàn phím tự chọn

Bên cạnh cổng USB 3.0, nhiều khả năng iPad Pro cũng sẽ có thêm tùy chọn bàn phím và chuột rời. Kết hợp với các thông tin trước đó về việc sản phẩm này cũng hỗ trợ bút cảm ứng Stylus thì có thể thấy Apple đang muốn hướng sản phẩm của mình đến việc phục vụ cho mọi nhu cầu của người dùng từ giải trí đến làm việc. Đặc biệt, việc thiết kế thêm các phụ kiện cho sản phẩm cũng là một cách giúp mang lại thêm lợi nhuận cho Apple (từ trước đến nay, bàn phím rời của iPad thường do các công ty bên thứ 3 sản xuất).

Theo Bloomberg, iPad Pro có thể tới mùa thu, thậm chí cuối năm mới có thể ra mắt. Sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng các tấm màn hình lớn của Apple là nguyên nhân hàng đầu khiến thời gian sản xuất của máy bị ngưng trệ. Có lẽ rằng, việc tiếp nhận đơn hàng sản xuất cấp tập một số lượng lớn màn hình có kích thước lớn đang tạo nên sự dồn ép khá lớn cho các đối tác sản xuất màn hình của Apple như Sharp, LG và Japan Display do điều kiện có hạn về nhà xưởng và nhân công.

Trong những năm gần đây, doanh số bán iPad đã bị suy giảm khá nhiều do tác động từ yếu tố bão hòa thị trường máy tính bảng và cũng một phần nguyên nhân do sự ra mắt của hai mẫu iPhone mới màn hình lớn vào năm ngoái. Do đó, việc nghiên cứu và tạo ra một mẫu iPad có sự thay đổi đột phá về kích thước có thể là một giải pháp hiệu quả mà các mẫu iPad 7.9 inch và 9.7 inch hiện nay chưa làm được.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác