VnReview
Hà Nội

10 tính năng bộ đôi Galaxy S6 "ăn đứt" bộ đôi iPhone 6

Bộ đôi Samsung Galaxy S6 và S6 Edge là cặp smartphone cao cấp mới nhất được Samsung trình làng vừa qua. Cả hai thực sự đã đem đến một thiết kế hoàn toàn lột xác và có nhiều tính năng mới mà cặp đôi địch thủ iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ khó có thể cạnh tranh được.

Galaxy S6 và S6 Edge mới ra mắt đem theo nhiều kỳ vọng của Samsung về sự thay đổi cũng như hoàn thiện. Không chỉ có thiết kế kim loại mới, cả hai còn được Samsung cải tiến nhiều tính năng cốt lõi như chất lượng phần cứng và cảm biến vân tay. Tất cả được cải tiến mạnh mẽ thay chỉ vì được "nhồi nhét" hàng loạt tính năng mới, đó chắc chắn là hướng đi đúng đắn của Samsung.

Bên cạnh đó, bộ đôi Samsung S6 và S6 Edge tiếp tục cho thấy những cải tiến và thay đổi khiến cặp đôi kình địch iPhone 6 và 6 Plus tiếp tục phải ghen tị. Đó là những tính năng dưới đây:

1. Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge cho phép bạn có thể thanh toán tại bất kỳ cửa hàng nào có trang bị máy quét/đọc thẻ tín dụng nhờ sử dụng dịch vụ thanh toán Samsung Pay mới.

Đối với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus sử dụng dịch vụ thanh toán Apple Pay, người dùng chỉ có thể sử dụng ở các thiết bị đầu cuối có công nghệ giao tiếp trường gần (NFC).

2. Người dùng có thể sạc Galaxy S6 và S6 Edge bằng bộ sạc không dây mà không cần phải sạc trực tiếp. Tất nhiên đây là một tùy chọn và người dùng vẫn có thể sạc pin qua cổng sạc thông thường.

iPhone 6 và 6 Plus chắc chắn vẫn sẽ phải dùng cổng sạc để sạc pin.

3. Galaxy S6 và S6 Edge có thể sạc siêu nhanh. Theo Samsung, chỉ với 10 phút sạc người dùng có thể tiếp tục sử dụng máy trong vòng 4 giờ.

iPhone 6 và 6 Plus không có công nghệ sạc nhanh.

4. Với Gaaxy S6 Edge màn hình cong, người dùng có thể tùy chọn sắp xếp các màu sắc thông báo ở hai cạnh bên của máy khác nhau với danh bạ liên lạc.

iPhone 6 và 6 Plus không hề có tính năng đặc biệt này.

5. Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge cho phép người dùng khởi động ứng dụng camera bằng cánh nhấn đúp vào nút Home.

Với;iPhone 6 và 6 Plus, người dùng sẽ cần phải nhấn vào icon ứng dụng camera trên màn hình chính hoặc màn hình khóa để mở.

6. Camera trên Galaxy S6 có thể theo dõi vật thể khi nó di chuyển và không làm mất nét đã lấy.

iPhone 6 và 6 Plus không thể làm được như vậy nhưng trên iOS 8, Apple đã có tính năng mới cho phép hiệu chỉnh sau khi chụp dễ dàng hơn.

7. Cả hai model Galaxy S6 và S6 Edge đều đi kèm với một ứng dụng có tên Smart Manager giúp người dùng dọn dẹp thiết bị chỉ bằng một nút nhấn.

Trong khi iPhone 6 hay iPhone 6 Plus có lẽ phải cần đến ứng dụng từ bên thứ ba như Checker để làm được điều này.

8. Hầu hết các mẫu Galaxy cao cấp của Samsung đều có thể chạy được nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình nhờ chế độ đa nhiệm ấn tượng. Galaxy S6 và S6 Edge cũng không phải ngoại lệ.

iPhone nói chung và cặp đôi iPhone 6 nói riêng chỉ có thể mở được một ứng dụng trên màn hình.

9. Galaxy S6 và S6 Edge đem đến khả năng đo nhịp tim độc đáo.

Mặc dù có ứng dụng theo dõi sức khỏe Health nhưng chưa bộ đôi iPhone mới nhất của Apple vẫn chưa hề có tính năng này.

10. Một tính năng đặc biệt khác trên Galaxy S6 Edge là khả năng hiển thị thông báo trên màn hình cong khi toàn bộ màn hình chính đã tắt. Điều này là một lợi thế khi vừa có thể tiết kiệm pin và vừa có thể nhận được thông báo kịp thời.

iPhone nói chung và cặp đôi iPhone 6 và 6 Plus nói riêng không thể làm được điều này.

Trần Tiến

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác