VnReview
Hà Nội

Dây đeo cho Apple Watch mất 9 giờ chế tạo

Apple luôn nổi tiếng chú trọng vào sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Điều này được thể hiện rõ nhất ở chiếc smartwatch đầu tiên của hãng công nghệ đình đám này.

Apple đã phải mất đến 9 tiếng đồng hồ để gia công và liên kết các chi tiết nhỏ như mắt xích lại với nhau để tạo nên phần dây đeo Link Bracelet. Dự kiến đây sẽ là một trong số các kiểu dây đeo của chiếc smartwatch sắp bán ra thị trường.

Nói chính xác hơn thì chỉ riêng việc cắt các chi tiết mắt xích cũng đã ngốn mất 9 tiếng đồng hồ. Apple đã đăng tải thông tin này trên trang web của hãng: "Link Bracelet được làm từ hợp kim thép không gỉ 316L với hơn 100 chi tiết nhỏ được chế tạo, lắp ghép thủ công hoàn toàn bằng tay. Quá trình gia công yêu cầu độ chính xác rất cao, phải mất đến chín tiếng để cắt các chi tiết mắt xích cho mỗi chiếc dây đeo bởi nó không đơn thuần chỉ giữ một kích cỡ mà sẽ tự điều chỉnh độ rộng cho phù hợp khi đeo".

Hiện Apple vẫn chưa tiết lộ mức giá cụ thể của các phiên bản Apple Watch. Phiên bản thấp nhất sẽ có giá 350 USD (khoảng 7,4 triệu đồng) nhưng thông tin mức giá của các mẫu cao cấp hơn như phiên bản Rose Gold vẫn chưa có. Tuy nhiên, cần phải chấp nhận thực tế khi Apple dành 9 tiếng đồng hồ để chế tạo một chiếc dây đeo thì tất nhiên mức giá của nó cũng sẽ không hề rẻ.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của mẫu dây đeo Link Bracelet:

Phiên bản Apple Watch với dây đeo Link Bracelet xuất hiện trên tạp chí Vogue tháng này.

Cận cảnh các chi tiết mắt xích được lắp ghép với nhau vô cùng chính xác.

Dây đeo Link Bracelet tự điều chỉnh độ rộng cho vừa vặn với tay người đeo.

Sự kiện công bố Apple Watch nửa đêm hôm nay (ngày 9/3) theo giờ Việt Nam sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về giá cả, tuổi thọ pin và các thông số kỹ thuật khác của chiếc smartwatch rất được mong đợi này.

Trang Bùi

Theo Business Insider

Chủ đề khác