VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt ResearchKit, cho phép người dùng iPhone tham gia thử nghiệm y tế

Tại sự kiện diễn ra nửa đêm ngày 9/3, Apple đã trình làng ResearchKit, một phần mềm y tế cho phép các chuyên gia thu thập các dữ liệu liên quan đến sức khỏe của người dùng iPhone.

Apple công bố ResearchKit: phần mềm giúp các chuyên gia y tế thu thập dữ liệu

Apple nói rằng người dùng có thể đăng kí tham gia chương trình nghiên cứu y học và sử dụng iPhone như là một công cụ chẩn đoán sức khỏe. Apple đã đưa ra ví dụ về chương trình nghiên cứu bệnh Parkinson. Theo đó, người dùng sẽ được thực hiện một số bài test thông qua ứng dụng ResearchKit trên iPhone, sau đó các chuyên gia dựa vào dữ liệu thu thập được để đưa ra các chẩn đoán về trình trạng bệnh.

Apple công bố ResearchKit: phần mềm giúp các chuyên gia y tế thu thập dữ liệu

Ngoài ra, Apple còn cho biết họ sẽ làm việc với nhiều trường đại học và các trung tâm nghiên cứu khác để giúp xây dựng các chương trình chẩn đoán nhiều loại bệnh thông qua ResearchKit.

Apple cũng can đoan về tính bảo mật của những thông tin mà người dùng cung cấp qua ResearchKit. Công ty hứa hẹn tất cả những dữ liệu này sẽ được mã hóa và công ty hoàn toàn không biết gì về nội dung mà bạn đã chia sẻ.

Apple công bố ResearchKit: phần mềm giúp các chuyên gia y tế thu thập dữ liệu

ResearchKit được Apple cung cấp như là một dự án mã nguồn mở để giúp các chuyên gia y tế thu thập các dữ liệu từ bệnh nhân. Đây có thể là một phương pháp mới để thực hiện các nghiên cứu lâm sàng mà không phải tốn thời gian tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Hơn nữa, việc cập nhật dữ liệu sức khỏe mỗi ngày sẽ giúp cho các chuyên gia có được thông tin đầy đủ hơn về sức khỏe của người bệnh từ đó đưa ra các chẩn đoán chính xác hơn.

Minh Trung

Theo Thenextweb

Chủ đề khác