VnReview
Hà Nội

Tổng hợp thông tin về LG G4 trước ngày ra mắt

Sau Galaxy S6 và HTC One M9, mọi chú ý của giới công nghệ đều hướng về LG với siêu phẩm G4. Những thông tin về smartphone này đã liên tục xuất hiện với tần số dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

Màn hình cong, nắp lưng tự phục hồi

Tổng hợp thông tin rò rỉ của LG G4

Tại triễn lãm CES, giới công nghệ không khỏi bất ngờ khi LG giới thiệu chiếc G Flex 2 với nắp lưng tự phục hồi và màn hình cong. Màn hình này hầu như không bị ảnh hưởng cho dù bạn có để máy trong túi quần sau và ngồi xuống.

Xu hướng màn hình cong lại tiếp tục được LG áp dụng cho chiếc điện thoại LG G4 sắp tới. Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên cho thấy màn hình của LG G4 sẽ có độ cong vừa phải. Giới công nghệ thắc mắc liệu LG có trình làng một smartphone có màn hình cong hai bên như Galaxy S6 hay không.

Tổng hợp thông tin rò rỉ của LG G4

LG G4 cũng được cho là sẽ có kích thước lớn hơn so với LG G3. Máy được dự đoán là có màn hình hiển thị với độ phân giải Quad HD.

Bắt kịp xu hướng thanh toán di động với máy quét vân tay

Samsung và Apple là hai công ty tiên phong trong việc trang bị máy quét vân tay và dịch vụ thanh toán di động cho thiết bị của mình. Apple công bố Apple Pay vào năm ngoái và đã bắt đầu trang bị cảm biến vân tay từ iPhone 5s. Trong khi đó, Samsung cũng vừa trình làng Samsung Pay và bắt đầu từ Galaxy S5, Galaxy Note 4 hệ thống quét vân tay đã được Samsung tích hợp cho sản phẩm của mình.

Đối với LG, đến thời điểm này họ vẫn chưa sở hữu một thiết bị di động có máy quét vân tay nào. Do vậy công ty vẫn chưa thể triển khai hệ thống thanh toán di động giống như các đối thủ trên. Theo một số nguồn tin từ Hàn Quốc, điều này sẽ thay đổi khi LG G4 ra mắt trong năm nay. Cả Apple và Samsung đã phát triển công nghệ quét vân tay dựa trên cảm ứng thay cho thao tác vuốt như trước kia. Điều này cũng đặt ra cho LG nhiều thử thách nếu muốn bắt kịp hai đối thủ này trong mảng thanh toán di động.

Sử dụng vi xử lí Snapdragon 810

Tổng hợp thông tin rò rỉ của LG G4

Những tin đồn gần đây cho rằng LG G4 sẽ sử dụng vi xử lí 64-bit 8 nhân Snapdragon 810 với 4 lõi Cortex A57 (dành cho các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao) và 4 lõi Cortex A53 (cho các tác vụ thông thường). Các thử nghiệm cho thấy Snapdragon 810 trên HTC One M9 tỏ ra yếu thế hơn so với Exynos 7 của Samsung và A8 dual-core của Apple. Tuy nhiên, điểm số của các bài test có thể khác đi ở các thiết bị do sự tối ưu hóa phần mềm và phần cứng của nhà sản xuất. Vì vậy, người dùng vẫn hi vọng LG sẽ tìm được giải pháp để khai thác tối đa sức mạnh của Snapdragon 810 trên LG G4.

Bên cạnh đó, giới thạo tin cũng mong muốn LG sẽ phát hành phiên bản LG G4 32 GB như với LG G3 và trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ cho thiết bị.

Giao diện người dùng: LG UX 4.0

Tổng hợp thông tin rò rỉ của LG G4

Nhiều khả năng LG G4 sẽ chạy Android 5.0 Lollipop với giao diện người dùng LG UX 4.0 mới nhất của công ty. Năm ngoái, LG đã có một cuộc đại tu trong thiết kế giao diện Android tùy biến của mình theo triết lí phẳng nên sẽ ít có khả năng có một sự thay đổi lớn trong phiên bản LG UX 4.0 UI này.

Camera chất lượng cao

Tổng hợp thông tin rò rỉ của LG G4

LG G3 được trang bị một camera chính với độ phân giải 13 megapixel cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết camera này thường có hiện tượng nhòe và ám vàng khi chụp ảnh.

Những tin đồn gần đây khẳng định LG G4 sẽ có một camera 20 megapixel với thiết kế hơi nhô ra mà nguyên nhân là do LG sử dụng một cảm biến hình ảnh có kích thước lớn hơn so với G3.

Giá và ngày phát hành

Cho Ju-no, trưởng bộ phận di động của LG tiết lộ LG G4 sẽ được giới thiệu trong Quý II năm nay nhưng chưa đề cập đến thời gian phát hành cụ thể. Giới thạo tin cũng cho rằng giá của LG G4 sẽ mềm hơn so với Galaxy S6 và iPhone 6. Một số nguồn tin cho biết phiên bản kèm hợp đồng sẽ có giá khoảng 100 USD và 550 USD cho phiên bản không hợp đồng.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác