VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus Padfone S: Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ 64GB, giá 7 triệu

Chiếc điện thoại nằm trong sản phẩm điện thoại lai máy tính bảng PadFone S vừa được Asus đưa ra bán lẻ tại Việt Nam, với cấu hình "khủng" nhưng giá chỉ 7 triệu.

Cấu hình của PadFone S có thể nói là sánh ngang với các điện thoại cao cấp, gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ 64GB, màn hình 5 inch Full HD, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và WiFi chuẩn ac. Ấn tượng hơn nữa là giá niêm yết của chiếc điện thoại này chỉ 7 triệu và thậm chí giá bán của các cửa hàng như Hoàng Hà Mobile chỉ còn có 6,3 triệu.

Thiết kế của PadFone S khác hẳn với các điện thoại dòng ZenFone. Ở ZenFone thì phần nắp lưng cũng che gần hết các viền máy, còn viền của PadFone S lại là một lớp nhựa giả kim loại, tạo cho máy cảm giác sang trọng hơn.

Các phím điều hướng của máy được đưa vào trong màn hình cảm ứng, do vậy phần viền trên và dưới màn hình mỏng hơn ZenFone. Mặt lưng của máy dùng chất liệu nhựa mịn, hơi ánh nâu dưới ánh nắng và cho cảm giác cầm tốt. Camera của máy hơi lồi lên ở phía trên nhưng không ảnh hưởng nhiều tới ngoại hình.

Camera sau bị lồi ở phía mép vát ra viền máy

Hai phím cứng được đặt ở cạnh phải, vị trí cao nên có thể hơi bất tiện với người thuận tay trái. Ở cạnh dưới ngay sát chân MicroUSB là hai chân cắm để nối với máy tính bảng. Máy có thể tháo nắp lưng, để lộ khe cắm MicroSIM và MicroSD, còn viên pin 2300mAh thì được gắn liền.

Vỏ máy tháo rời được để SIM và khe cắm thẻ nhớ

Nhưng viên pin thì được gắn liền

Màn hình của PadFone S có kích thước 5 inch, độ phân giải Full-HD và sử dụng công nghệ hiển thị SuperIPS. Màn hình này có độ nét cao, góc nhìn rộng và hiển thị màu đẹp, rực rỡ. Ngoài ra, Asus cũng cung cấp ứng dụng Splendid để chỉnh màu sắc hiển thị theo ý người dùng và chế độ đọc sẽ giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi nhìn lâu. Tuy vậy, độ sáng tối đa của màn hình không thực sự cao nên sử dụng ngoài trời nắng hơi mờ, khó nhìn.

Màn hình hiển thị màu sắc rực rỡ

Góc nhìn khá rộng

Máy ảnh sau của PadFone S có camera 13 megapixel, có tốc độ khởi động và chụp đều rất nhanh. Camera sau cũng có chế độ chụp thiếu sáng PixelMaster. Tuy nhiên camera trước của máy không ấn tượng với độ phân giải 2 megapixel, và ảnh chụp từ camera trước cũng không đẹp.

Giao diện camera tương tự Zenfone, có chế độ đặc biệt như chụp thiếu sáng và làm mờ hậu cảnh.

Điểm đáng chú ý nhất ở PadFone S là cấu hình tương đương một chiếc điện thoại cao cấp, với vi xử lý Snapdragon 801 (lõi tứ, tốc độ 2.3GHz), đồ họa Adreno 330, RAM 3GB và bộ nhớ tới 64GB. Với cấu hình này, điểm số đánh giá qua các ứng dụng như AnTuTu hay GeekBench 3 đều rất cao, tương đương với các điện thoại cao cấp mà VnReview đã đánh giá như LG G3 hay HTC One M8. Cấu hình này cũng giúp mọi hoạt động trên điện thoại đều rất mượt mà, điều khó thấy với các điện thoại cùng tầm giá.

Máy đạt điểm hiệu năng rất ấn tượng so với tầm giá 7 triệu đồng

Tuy nhiên nhiều người dùng quan tâm tới việc PadFone S chỉ được trang bị pin có dung lượng 2300 mAh. Mức pin này là đủ dùng nếu kết hợp với thân tablet có viên pin 4990 mAh, nhưng khi hoạt động một mình thì có vẻ hơi nhỏ với phần cứng và màn hình của máy. Chúng tôi sẽ sớm gửi tới bạn đọc những đánh giá về thời gian sử dụng pin của máy.

Cổng micro-USB và chân cắm dock máy tính bảng.;

PadFone S được cài sẵn phiên bản Android 4.4 KitKat, với giao diện ZenUI quen thuộc của Asus. ZenUI cũng bao gồm nhiều tiện ích sẵn có của Asus như Do It Later hay ZenLink.

Trên đây là một số nhận xét ngắn gọn của VnReview về Asus PadFone S. Những đánh giá chi tiết về màn hình, máy ảnh và đặc biệt là pin của chiếc điện thoại này sẽ được chúng tôi chuyển tới các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Tuấn Anh

Chủ đề khác