VnReview
Hà Nội

BlackBerry, Samsung và IBM hợp tác sản xuất tablet có tính năng bảo mật cao

BlackBerry, Samsung và IBM đang hợp tác với nhau để sản xuất một chiếc máy tính bảng có tính năng bảo mật tối tân và nhiều khả năng sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay.

BlackBerry, Samsung và IBM hợp tác sản xuất một chiếc tablet có tính năng bảo mật cao

Sản phẩm được gọi là SecuTablet và dự kiến sẽ được bán ra thị trường với giá 2380 USD (50,9 triệu đồng). Nguồn tin từ 3 công ty trên cho biết SecuTablet được phát triển dựa trên nguyên mẫu chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 và được tích hợp công nghệ mã hóa Secusmart của BlackBerry (Secusmart được BlackBerry mua lại vào tháng Bảy năm ngoái).

Hiện tại, công nghệ mã hóa Secusmart đang được chính phủ Đức và Canada sử dụng trên các thiết bị cá nhân của nhân viên. Riêng IBM sẽ phụ trách cung cấp phần mềm giúp cho Secusmart hoạt động một cách an toàn, ngoài ra công ty cũng sẽ thiết kế một số ứng dụng cá nhân để tích hợp vào chiếc tablet này. Hans-Christoph Quelle, Giám đốc điều hành của Secusmart cho biết những ai đã quen với nền tảng Android sẽ không gặp khó khăn đáng kể nào khi sử dụng SecuTablet.

Vào năm 2011, BlackBerry cũng đã phát hành một chiếc tablet của riêng mình là BlackBerry PlayBook nhưng chưa gặt hái được thành công do sản phẩm còn quá nhiều thiếu sót như thiếu vắng các ứng dụng cơ bản như email, lịch và kho ứng dụng cũng chưa phong phú bằng các đối thủ vào thời điểm đó. Hệ điều hành mà BlackBerry PlayBook sử dụng là QNX, được xem là cốt lõi để BlackBerry phát triển ra BlackBerry 10 hiện nay.

Với mức giá khá cao, SecuTablet chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng doanh nghiệp, một mảng kinh doanh mà BlackBerry có nhiều thế mạnh và kinh nghiệm.

Hiện vẫn chưa biết SecuTablet có được tăng cường sức mạnh phần cứng hơn so với phiên bản gốc Galaxy Tab S 10.5 hay không. Galaxy Tab S 10.5 sở hữu một màn hình Super AMOLED 10,5-inch với độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 288 ppi. Máy sử dụng vi xử lí 8 nhân Exynos 5420 tốc độ xung nhịp 1.9 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD. Galaxy Tab S 10.5 được trang bị một camera chính với độ phân giải 8 megapixel, camera phụ 2,1 megapixel, chạy hệ điều hành Android 4.4.2 và tích hợp một thỏi pin có dung lượng 7900 mAh.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác