VnReview
Hà Nội

Mẫu thử HTC One M9 quá nóng khi benchmark, Snapdragon 810 là thủ phạm?

Sau khi thực hiện thử nghiệm, trang GFXBench phát hiện ra rằng nhiệt độ trên bề mặt HTC One M9 lên tới 55,4 độ C, nóng hơn nhiều so với các smartphone khác cũng tham gia thử nghiệm như HTC One M8, Apple iPhone 6 Plus, LG G3 và Samsung Galaxy Note 4.;

Nhiệt độ bề mặt HTC One M9 trong khi chạy lên tới 55,4 độ C

Rất có thể thủ phạm gây nóng cho One M9 chính là SoC Snapdragon 810. Kết quả thử nghiệm này xác nhận SoC Snapdragon 810 gặp vấn đề quá nhiệt bởi trong số các smartphone tham gia thử nghiệm chỉ có HTC One M9 sử dụng SoC này. Vì lo ngại vấn đề quá nhiệt nên Samsung đã quyết định không sử dụng Snapdragon 810 trên Galaxy S6.

Tuy nhiên, LG không đồng quan điểm với Samsung. Hồi tháng Một, LG tuyên bố rằng Snapdragon 810 là một trong những SoC mát nhất hiện tại, LG đã trang bị SoC này cho G Flex 2 và sắp tới là G4. Tháng trước, trang tin PhoneArena cũng đăng tải một thử nghiệm cho thấy Snapdragon 810 mát hơn so với Snapdragon 801.

Cần lưu ý độc giả rằng, mẫu HTC One M9 trong thử nghiệm này chạy phiên bản phần mềm tiền phát hành, nghĩa là chưa phải là phiên bản chính thức mà chỉ là bản nguyên mẫu, hy vọng phiên bản One M9 thương mại (chính thức) sẽ không gặp phải vấn đề này. Snapdragon 810 cũng đã được trang bị cho LG G Flex 2 nhưng không hề gây ra vấn đề quá nhiệt.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác