VnReview
Hà Nội

Dế tầm trung của Samsung sẽ dùng bộ nhớ 128GB

Bộ nhớ dung lượng 128GB vốn chỉ được trang bị trên một số ít smartphone hiện nay, chẳng hạn như bộ đôi iPhone 6/6 Plus. Tuy vậy Samsung có thể sẽ mang cấu hình này lên những chiếc smartphone tầm trung của mình.

Samsung đã giới thiệu chip nhớ NAND 3-bit mới với dung lượng 128GB, sử dụng giải pháp lưu trữ eMMC 5.0.

Theo Samsung, mẫu chip nhớ của hãng sử dụng chuẩn eMMC 5.0 có tốc độ đọc 260 MB/s (tốc độ đọc lý thuyết có thể lên tới 400 MB/s) và mức hiệu năng ngang ngửa chuẩn eMMC 5.1. Nhờ sử dụng chuẩn eMMC 5.0 nên các thiết bị được tích hợp sẵn con chip này có thể xử lý đa nhiệm và nhiều tác vụ khác với độ mượt vượt trội, đặc biệt là với các thao tác chụp ảnh hay quay phim với độ phân giải cao.

NAND 3-bit cho phép xử lý 6000 IOPS (6000 phép tính mỗi giây) đối với việc đọc dữ liệu và 5000 IOPS đối với việc ghi dữ liệu. Theo đánh giá, tốc độ IOPS mới của chip nhớ này có thể vượt trội gấp 10 lần so với chip nhớ trên các thẻ microSD hiện nay.

Hiện Samsung chưa thông báo về thời điểm những con chip nhớ này bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Nhiều khả năng các smartphone và tablet của Samsung sẽ được tích hợp chúng đầu tiên.

Tiến Thanh

Theo Sammobile

Chủ đề khác