VnReview
Hà Nội

Blackmagic Cinema Camera – máy quay chuyên nghiệp giá hấp dẫn

Mặc dù chiếc máy quay này có giá cũng không phải là rẻ nhưng nó hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim chất lượng cao cho các nhà quay phim, các hãng quảng cáo và các nhà sản xuất truyền hình với một mức giá có thể chấp nhận so với các dòng máy quay khác.

blackmagic cinema camera

Có giá 2.995 USD (khoảng 60 triệu đồng), chiếc máy quay phim Blackmagic Cinema Camera mang trong mình những tính năng nổi bật khiến việc sở hữu những thước phim chuyên nghiệp giờ chỉ là chuyện trong tầm tay. Máy có dải tần nhạy sáng (dynamic range) siêu rộng, cảm biến độ phân giải lớn 2.5K, tương thích đầy đủ với các ống kính Canon EF và Zeiss ZF. Màn hình cảm ứng 5-inch ở mặt sau có thể sử dụng để nhập trực tiếp siêu dữ liệu cũng như thực hiện các thiết lập như tỉ lệ khung hình, góc chụp, nhiệt độ màu, dải tần nhạy sáng và hỗ trợ lấy nét.

Blackmagic có các cổng kết nối tiêu chuẩn: jack cắm microphone, cổng kết nối BNC 3Gbps SDI, tai nghe, cổng Thunderbolt, cổng điều khiển từ xa LANC và một cổng cắm nguồn tiêu chuẩn DC 12-30V.

blackmagic cinema camera

blackmagic cinema camera

blackmagic cinema camera

blackmagic cinema camera

Chiếc máy ảnh hỗ trợ các định dạng tập tin mở tương thích với phần mềm NLE như CinemaDNG 12-bit, Apple ProRes, và Avid DNxHD. Dữ liệu được ghi vào một ổ đĩa thể rắn SSD đáp ứng nhu cầu băng thông cao của việc ghi hình RAW và video nén có độ bền lâu dài.

Vừa được ra mắt tại triển lãm về thiết bị truyền hình của Mỹ (NBA Show 2012), Blackmagic Cinema Camera sẽ chính thức được đưa ra thị trường vào tháng Bảy tới.

Mạnh Cường

Chủ đề khác