VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ dùng kim loại lỏng, ra mắt tháng Sáu

iPhone thế hệ mới của Apple được đồn đoán sẽ sử dụng vỏ mặt sau kim loại sử dụng công nghệ Apple đã đăng ký độc quyền từ năm 2010 nhưng hiện chưa được sử dụng phổ biến.

Trích dẫn các nguồn tin nạc danh, trang tin tức Hàn Quốc Etnews cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ kim loại lỏng Liquidmetal cho iPhone thế hệ mới. Trang tin này cũng cho rằng iPhone mới sẽ được giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, sự kiện tổ chức hàng năm và thường diễn ra vào tháng Sáu.

Apple đã mua quyền khai thác thương mại độc quyền công nghệ Liquidmetal vào cuối năm 2010. Công nghệ này hiện mới được Apple sử dụng cho công cụ tháo SIM cho iPhone và iPad. Theo tài liệu của Apple, công nghệ Liquidmetal chắc hơn, có độ đàn hồi và cứng hơn hợp kim nhôm, titan và thép không rỉ.

Kim loại lỏng Liquidmetal

Apple không phải là nhà sản xuất duy nhất sử dụng vật liệu mới cho điện thoại. Samsung có kế hoạch sử dụng gốm làm vỏ cho Samsung Galaxy S III, sản phẩm dự kiến bán ra thị trường vào tháng tới.

Đây là tin đồn mới nhất trong nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ sử dụng nhiều kim loại hơn trong smartphone của hãng. Tháng 12 năm ngoái, trang tin BGR cho rằng Apple sẽ sử dụng hợp kim aluminum làm vỏ cho iPhone giống như iPad đời đầu. Trước đó, trang tin DigiTimes của Đài Loan đưa tin rằng vỏ mặt sau của iPhone mới sẽ sử dụng kim loại thay cho kính chịu lực.

Thanh Phong

Chủ đề khác