VnReview
Hà Nội

HP Việt Nam công bố dòng máy chủ tự động thế hệ 8

Các máy chủ HP ProLiant Thế hệ 8 (HP ProLiant Gen 8) vừa được HP Việt Nam ra mắt tại Hà Nội được đánh giá là có thể xử lý nhanh hơn các thế hệ cũ tới 66%, ngăn chặn 100% lỗi cấu hình máy chủ, giảm 25% tình trạng ngưng trệ của máy chủ…

Theo đại diện HP, các máy chủ HP ProLiant Thế hệ 8 là máy chủ quản trị tự động hoàn chỉnh nhất của ngành công nghệ thông tin, kết quả của chương trình được thực hiện trong 2 năm với kinh phí 300 triệu đôla Mỹ với tên gọi Dự án Voyager (Project Voyager) nhằm xác định lại giá trị của trung tâm dữ liệu bằng cách tự động tất cả các khía cạnh của vòng đời máy chủ.

HP Proliant Gen8

HP Proliant Gen8 vừa ra mắt giới CNTT tại Hà Nội

Theo nghiên cứu của hãng HP, một trung tâm dữ liệu 3.000m2 trong ba năm tiêu tốn 24 triệu USD cho việc duy trì hoạt động các máy chủ, 29 triệu USD cho việc cung cấp năng lượng các máy chủ và mỗi giờ ngừng hoạt động đột xuất sẽ hao phí khoảng 10 triệu USD.

Cũng tính toán đó, với máy chủ HP ProLiant thế hệ 8 tăng năng suất quản trị lên gấp ba lần bằng cách loại bỏ hầu hết các hoạt động thủ công, cho phép một nhân viên CNTT tiết kiệm hơn 30 ngày trong một năm cho việc quản trị một trung tâm dữ liệu điển hình có diện tích 3.000m2. Dòng máy chủ mới còn tăng khả năng tính toán trên mỗi watt năng lượng lên đến 70%, giúp giảm khoảng 10% tổng chi phí năng lượng so với máy chủ thế hệ 7. Đồng thời HP ProLiant Gen8 cũng là máy chủ duy nhất tự động phân tích tình trạng của máy dựa trên 1.600 tham số. Thông qua việc tự động giám sát, tự chuẩn đoán và hỗ trợ chủ động, khách hàng có thể xử lý các vấn đề nhanh hơn tới 66%.

HP Proliant Gen8 C7000

C7000 - một trong những model máy chủ HP Proliant Gen8

Ngoài ra, điểm mạnh của HP ProLiant Gen8 nằm ở tính năng HP 3-D Sea of Sensors (cảm biến 3 chiều), công nghệ đầu tiên của ngành trong việc nhận dạng tình trạng máy chủ bị sử dụng quá mức dựa trên dữ liệu thời gian thực về vị trí, điện năng, khối lượng công việc và nhiệt độ. HP 3-D Sea of Sensors cũng tự động tiết kiệm năng lượng đồng thời loại bỏ 100% các lỗi về cấu hình thủ công và trong quá trình kiểm kê.

Hơn nữa, bằng cách giảm thiểu các hoạt động thủ công và khả năng gây lỗi bởi con người, HP và kênh các đối tác sẽ giúp khách hàng giảm đáng kể sự cố mất điện, đồng thời tăng sức mạnh cho các nguồn tài nguyên CNTT để tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược. Nhờ đó, họ có thể triển khai các máy chủ nhanh hơn gấp 7 lần so với thông thường thông qua việc tự động hoá và loại bỏ việc tải các phần mềm và CD cài đặt, đồng thời giảm thời gian dừng hoạt động bằng cách tự động các quy trình cập nhật, cấp phát ứng dụng, quản lý bản vá lỗi và các công việc bảo trì khác.

HP cũng cho biết, các máy chủ HP ProLiant Gen8 còn được trang bị công nghệ HP Insight Online – công nghệ được kết hợp giữa công nghệ quản trị từ xa thông minh (HP Insight Remote Support) và HP Active Health, đây là những công nghệ đầu tiên của ngành có chức năng tự động xác định, chẩn đoán và chủ động sửa các sự cố, giúp các nhà quản trị hệ thống giải quyết đến 95% các vấn đề ngay từ lần đầu tiên cấu hình hệ thống và giảm 40% việc xử lý các sự cố trong quá trình vận hành.

Các máy chủ HP ProLiant Gen8 được thử nghiệm trên hơn 100 trung tâm dữ liệu thực tế và được xây dựng với những cải tiến thiết kế dựa trên những đóng góp của hơn 150 khách hàng. Sau khi ra mắt trên toàn thế giới vào cuối tháng Ba vừa qua, đây là lần đầu tiên HP giới thiệu dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Tuần tới, một triển lãm trưng bày dòng máy chủ mới sẽ diễn ra tại TP.HCM.

Theo dự kiến, giá khởi điểm của máy chủ HP ProLiant Gen 8 sẽ từ 1.723 USD đến 2.878 USD và tuỳ thuộc vào các cấu hình.

Vân Hà

 

Chủ đề khác