VnReview
Hà Nội

Điện thoại đầu tiên dùng chip Intel sắp bán tại Ấn Độ

Dù là người khổng lồ trong thị trường chip xử lý cho máy tính, Intel mới chỉ đang ngấp nghé nhảy vào thị trường chip cho điện thoại di động, và hôm nay chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý của Intel đã được ra mắt tại Ấn Độ.

Lava Xolo

Chiếc điện thoại có tên Xolo X900 của hãng Lava sử dụng vi xử lý Intel Atom Z2460 dựa trên nền tảng Medfield của Intel, với xung nhịp 1.6 GHz, xung đồ hoạ 400 MHz và bộ nhớ RAM 1 GB. Máy có màn hình kích thước 4.03 inch, độ phân giải 1024 x 600; camera độ phân giải 8Mp với khả năng quay phim 1080p, cùng các kết nối như NFC hay HDMI. Intel khẳng định máy có thể chụp ảnh ở độ phân giải cao nhất với tốc độ tới 10 ảnh/giây.

Hãng Lava cho biết thời gian lướt web với kết nối 3G của máy là 5 giờ, thời gian thoại là 8 giờ và thời gian phát nhạc là 45 giờ. Hệ điều hành được cài sẵn là Android 2.3, tuy nhiên Lava cho biết một bản cập nhật Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) đang được hoàn thiện.

Lava Xolo

Chiếc điện thoại này sẽ được bán ra vào ngày 23/4 tới tại chuỗi cửa hàng Croma và tại trang web Xolo.in, với giá 22.000 Rupee Ấn Độ (khoảng gần 9 triệu VNĐ). Sản phẩm sẽ được bán rộng rãi từ đầu tháng Năm.

Tuấn Anh

Chủ đề khác