VnReview
Hà Nội

WhatsApp trên Android đã có thể gọi điện thoại ở Việt Nam

Sau khi cập nhật lên phiên bản 2.12.19, mọi người dùng WhatsApp Android kể cả ở Việt Nam bây giờ đã có thể gọi điện được bằng ứng dụng này một cách dễ dàng.

WhatsApp - dịch vụ chat đa nền tảng thuộc sở hữu của Facebook - mới đây vừa chính thức ra mắt tính năng gọi điện thoại (voice call) cho Android, đáp ứng mong mỏi từ lâu của cộng đồng hơn 700 triệu người đang dùng ứng dụng này. Theo thử nghiệm, sau khi cập nhật lên phiên bản 2.12.19, mọi người dùng kể cả ở Việt Nam cũng đều có thể gọi điện được bằng Whatsapp một cách dễ dàng.

Để cập nhật phiên bản Whatsapp mới nhất này, bạn tải về file APK cài đặt trực tiếp từ website của WhatsApp tại đây, lưu ý bật lựa chọn cài từ các nguồn không xác định (Unknown Sources) trong mục bảo mật (Security) ở phần Cài đặt (Settings) trên điện thoại nhằm đảm bảo quá trình cài đặt diễn ra thành công.

Sau khi được bổ sung voice call, giao diện WhatsApp không có gì quá khác biệt so với trước đó, ngoại trừ một thẻ "Call" và biểu tượng ống nghe điện thoại ở trên cùng góc phải. Thẻ "Call" liệt kê lịch sử cuộc gọi, còn nhấn vào hình ống nghe sẽ hiện ra danh sách những người (trong danh bạ) mà bạn có thể gọi điện qua WhatsApp.

Đây là giao diện khi bạn thực hiện một cuộc gọi bằng ứng dụng WhatsApp

Trên thực tế, WhatsApp đã bắt đầu thử nghiệm cho phép gọi điện từ tháng 2/2015, tuy nhiên, thời điểm đó hãng chỉ phổ biến tính năng thông qua hệ thống lời mời: một người dùng WhasApp được Facebook hỗ trợ voice call nếu thực hiện một cuộc gọi cho bạn bè của họ, thì người bên kia cũng sẽ nhận được tính năng này. Phiên bản WhatsApp 2.12.19 loại bỏ yêu cầu lời mời này và đưa tính năng voice call đến toàn bộ người dùng.

Theo nhà sáng lập WhatsApp là Brian Acton phát biểu tại hội nghị F8 của Facebook mới đây, hãng sẽ "sớm đưa tính năng gọi điện lên phiên bản iOS trong một vài tuần tới", và bởi vậy không còn cách nào khác, người dùng iOS cần kiên nhẫn chờ đợi.

Theo ICTnews/ Techcrunch

Chủ đề khác