VnReview
Hà Nội

Xuất hiện video Xiaomi Mi4 chạy Windows 10 cho smartphone

Khoảng hai tuần trước, một số hình ảnh điện thoại Xiaomi Mi 4 của hãng Xiaomi (Trung Quốc) chạy Windows 10 cho smartphone đã được đăng tải trên mạng. Những hình ảnh này xuất hiện ngay sau khi có thông tin cho rằng Microsoft sắp tung ra một bản ROM Windows 10 cho smartphone cho một số smartphone nhất định.

Microsoft hy vọng rằng sau khi trải nghiệm Windows trên smartphone của họ, người dùng Android sẽ trở thành tín đồ của Windows.

Video Xiaomi Mi4 chạy Windows 10 cho smartphone

Lý do Microsoft chọn Xiaomi để thử nghiệm ROM Windows 10 là vì người dùng các sản phẩm Xiaomi có xu hướng phản hồi rất nhanh mỗi khi các bản cập nhật phần mềm mới được tung ra. Phía Xiaomi khẳng định rằng họ không hề liên quan tới thử nghiệm của Microsoft và vẫn trung thành với Android.

Trong hội thảo phần cứng WinHEC vừa được tổ chức tại Trung Quốc, một video quay quá trình trải nghiệm Windows 10 cho smartphone trên Xiaomi Mi 4 đã được công bố. Bạn đọc có thể kiểm chứng bằng cách mở video phía dưới.;

Tất nhiên bản ROM Windows 10 này vẫn dựa trên Android nhưng được Microsoft tùy chỉnh toàn bộ giao diện và cung cấp các tính năng sao cho giống với Windows 10 gốc. Mục tiêu cuối cùng của Microsoft là cung cấp cho người dùng trải nghiệm Windows 10 trên một chiếc smartphone Android thông thường mà không cần mua máy mới chạy Windows Phone.

Theo các bạn, liệu chương trình này của Microsoft có thu hút được người dùng Android chuyển sang Windows 10 hay không?.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác