VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sản xuất vi xử lý A9 cho iPhone mới

Có nhiều tin đồn xung quanh việc Apple sẽ chọn đối tác nào sản xuất vi xử lý A9. TSMC, Samsung và GlobalFoundries là ba ứng cử viên sáng giá nhất.

Samsung sẽ sản xuất vi xử lý A9 cho Apple

Bloomberg cho biết Samsung đã dành được hợp đồng sản xuất vi xử lý A9 cho Apple. Các đơn đặt hàng bổ sung sẽ do GlobalFoundries, đối tác của Samsung, đảm nhiệm. Như vậy TSMC, hãng sản xuất vi xử lý Đài Loan, sẽ không nhận được bất cứ đơn đặt hàng nào từ Apple trong năm nay. Năm 2013, TSMC từng là nhà thầu chính sản xuất vi xử lý A8.

Samsung vừa hoàn thiện quy trình sản xuất SoC 14nm với sản phẩm đầu tay là vi xử lý Exynos 7 Octa 7420 trên Galaxy S6/S6 Edge. Do đó, nhiều khả năng vi xử lý A9 cũng sẽ được sản xuất trên quy trình 14nm. Quy trình mới sẽ giúp vi xử lý A9 có hiệu suất tốt hơn, tiết kiệm điện năng hơn vi xử lý A8 trên quy trình 20nm.

Theo Bloomberg, Samsung sẽ sản xuất vi xử lý A9 tại nhà máy Giheung, Hàn Quốc. Hiện chưa rõ khi nào thì quá trình sản xuất quy mô lớn sẽ được khởi động. Nhiều khả năng quá trình này sẽ được khởi động sớm bởi Apple thường giới thiệu iPhone mới vào tháng Chín.

ĐHK

Theo PhoneArena/Bloomberg

Chủ đề khác