VnReview
Hà Nội

Intel chính thức giới thiệu vi xử lý thế hệ thứ 5 tại Việt Nam

Chiều qua (7/4), Intel Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước bộ vi xử lý mới nhất Intel Core thế hệ thứ 5 với những cải tiến về hiệu năng hoạt động và đồ họa.

Ông Trần Đức Trung, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam

Intel Core thế hệ thứ 5 được giới thiệu thuộc dòng vi xử lý 14nm dành cho người dùng cá nhân và các doanh nghiệp, bao gồm 10 vi xử lý 15W tích hợp chip đồ họa Intel HD Graphics và 4 sản phẩm vi xử lý 28W tích hợp chip đồ họa Intel Iris Graphics.

Thế hệ thứ 5 của Intel Core cho hiệu suất hoạt động mạnh mẽ khi sử dụng công nghệ vi xử lý 14nm mới được cải tiến với số lượng bóng bán dẫn nhiều hơn 35% trên một diện tích nhỏ hơn 37%. Quy trình mới này, kết hợp với những cải tiến về kiến trúc, cho phép các vi xử lý Intel Core thế hệ 5 mang lại khả năng đồ họa tốt hơn đến 24%, chuyển đổi định dạng video nhanh hơn 50% và kéo dài tuổi thọ pin đến hơn 1,5 giờ so với vi xử lý Intel Core (U series) thế hệ thứ 4.

Dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 cũng được sử dụng để giúp Internet of Things (IoT) – một xu hướng đang phát triển - nó hỗ trợ những giải pháp IoT thế hệ mới, trong khi vẫn duy trì sự tương thích đối với những thế hệ trước đó.

Anh Trần Chí Phong - Giám đốc Kỹ thuật Intel Việt Nam trình diễn khả năng tương tác khi kết hợp cùng công nghệ khác

Ngoài ra, vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 cũng mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo khi kết hợp với công nghệ khác như Intel RealSense 3D - mang lại những tính năng rất thú vị như điều khiển bằng cử chỉ, chụp và xử lý ảnh 3D, và những tính năng sáng tạo khác liên quan đến phim ảnh trên các thiết bị.

Vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 sẽ có mặt trên các máy tính bảng truyền thống, những thiết bị 2 trong 1, Ultrabooks, Chromebooks, máy vi tính để bàn tất-cả-trong-một hay những chiếc máy vi tính nhỏ gọn NUC (Next Unit of Computing).

Theo Dân Trí

Chủ đề khác