VnReview
Hà Nội

Windows 10 "Redstone" sẽ được cập nhật vào năm sau

Theo kế hoạch thì Windows 10 sẽ được phát hành chính thức trong vài tháng tới nhưng các nguồn tin từ NeowinZDNet cho biết Microsoft đã làm việc với bản cập nhật lớn tiếp theo của hệ điều hành này với tên gọi là "Redstone", dự kiến sẽ phát hành vào năm 2016.

Windows 10 "Redstone" sẽ được cập nhật vào năm 2016

"Redstone" chỉ là tên mã của bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 10 và Microsoft hoàn toàn có thể thay đổi tên khi phát hành chính thức giống như Windows 10 trước đây gọi là "Threshold".

"Redstone" dự kiến sẽ đựơc phát hành miễn phí và tự động cập nhật giống như các bản cập nhật nhỏ mà Microsoft thường xuyên tung ra hỗ trợ người dùng.

Theo Mary Jo Foley của ZDNet thì "Redstone" sẽ hỗ trợ thêm nhiều loại phần cứng mới so với phiên bản tiền nhiệm, có thể là thiết bị đeo hay thậm chí là các;  robot tự động.

Thời gian gần đây, Microsoft rõ ràng đã tăng tốc độ phát hành các bản cập nhật lớn cho hệ điều hành của mình. Cụ thể, Windows XP được phát hành vào năm 2001 và phải hơn 5 năm sau phiên bản Windows Vista mới ra đời. Windows 7 ra mắt hai năm rưỡi sau đó, 3 năm sau đến lượt Windows 8 và mất 1 năm thì Windows 8.1 được phát hành.

 Windows 10 sẽ chính thức được phát hành vào mùa hè năm nay và hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về Windows 11 nhưng Microsoft hứa hẹn sẽ thường xuyên cung cấp thông tin cập nhật cho hệ điều hành mới của mình.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác