VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết LG G4 trước ngày ra mắt

LG chuẩn bị ra mắt smartphone đầu bảng G4 mới của hãng dự kiến là vào ngày 28 và 29/4 (tùy múi giờ) ở 6 thành phố: New York, London, Paris, Seoul, Singapore và Istanbul.

Theo hình ảnh giấy mời rò rỉ thì LG G4 năm nay sẽ được thay đổi nhiều về thiết kế, từ bỏ vỏ nhựa quen thuộc để đến với chất liệu da hoặc giả da ở phía sau và các thành phần cấu hình bên trong cũng sẽ được nâng cấp. Dưới đây toàn cảnh cấu hình của máy dựa trên tổng hợp từ các thông tin rò rỉ.

Hình ảnh giấy mời của LG G4 rò rỉ cho thấy có thể máy sẽ có thiết kế da hoặc giả da phía sau

Cấu hình dự kiến

Chưa có thông tin nào được xác nhận nhưng nhiều nguồn tin đã tiết lộ về cấu hình của LG G4. Cụ thể, smartphone đầu bảng của LG sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810 giống như LG G Flex 2, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài mở rộng tới 128GB.

Máy sẽ có màn hình LCD 5.5 inch độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel). Đây là màn hình mới do LG Innotek sản xuất có độ sáng cao hơn 30% và độ tương phản cao hơn 50% so với các tấm màn hình QHD LCD thông thường, đồng thời độ chính xác màu và gam màu sẽ được cải thiện.

Cảm ứng cũng được đồn đoán sẽ được cập nhật trên LG G4 nhờ công nghệ mới do LG phát triển gọi là AIT (Advanced In-Cell Touch) nhúng trực tiếp lớp cảm ứng vào tấm LCD, giúp độ nhạy cảm ứng cao hơn và cụm màn hình mỏng hơn.

Một tính năng khác cũng được kỳ vọng là camera phía sau. Các thông tin rò rỉ cho rằng máy sẽ có camera sau 16 MP có ống kính góc rộng, lấy nét bằng laser, khẩu f/1.8 hứa hẹn hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng cùng với camera trước độ phân giải 8MP. Chúng ta sẽ phải chờ đợi xem camera này của G4 có vượt trội so với camera trên các điện thoại đầu bảng của Apple, Samsung và HTC hay không.

Thiết kế và hệ điều hành

Vài tháng gần đây, các sếp LG đã nhiều lần ám chỉ G4 sẽ có thay đổi lớn về thiết kế. Các hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy vỏ máy của điện thoại này sẽ dùng chất liệu da (hoặc giả da) thay thế cho chất liệu nhựa quen thuộc của LG. Đặc biệt, thiết kế của G4 sẽ kết hợp giữa G3 và G Flex 2 với các nút (nguồn và âm lượng) đặt ở phía sau và màn hình cong nhẹ.

LG gần đây đã giới thiệu bộ phần mềm tùy chỉnh riêng của hãng gọi là UX 4.0 dành cho các điện thoại Android và có thể sẽ ra mắt đầu tiên trên G4. UX 4.0 có thiết kế đơn giản và tập trung vào trải nghiệm người dùng. Những thay đổi tập trung nhiều vào ứng dụng camera, thư viện ảnh và các thông báo "thông minh hơn". Trước thời điểm ra mắt vài tuần, LG sẽ cung cấp G4 cho 4.000 người ở 15 quốc gia trải nghiệm trước nhằm quảng bá sản phẩm cũng như thu thập các thông tin góp ý để cải thiện sản phẩm.

NHM

Theo Cnet

Chủ đề khác