VnReview
Hà Nội

Ghé thăm cửa hàng Apple Watch tại Tokyo, Paris và London

Cùng các phóng viên;The Verge ghé thăm cửa hàng dành riêng cho Apple Watch trong ngày đầu tiên bán ra (10/4) tại Tokyo, Paris và London.

Ngay bây giờ thì bạn đã có thể đặt hàng một số phiên bản của Apple Watch trên website chính thức của Apple, tuy vậy, chiến lược bán Apple Watch của Apple khá khác biệt so với trước đây. Apple Watch không được trưng bày tại các Apple Store cũ mà Apple lại các cửa hàng riêng dành cho Apple Watch tại các trung tâm mua sắm xa xỉ. Và trong ngày đầu tiên bán ra Apple Watch, phóng viên của trang The Verge đã có dịp ghé thăm 3 cửa hàng Apple Watch nằm tại Tokyo, Paris và London.

Isetan, Tokyo (phóng viên Sam Byford)


Mọi người đi ngang qua đều nhìn vào màn hình quảng cáo của Apple Watch


Apple Watch "Coming soon"

Isetan là một trong những trung tâm mua sắm lớn và sầm uất tại Tokyo. Khi đến đây, tác giả đã nhìn thấy một dòng người xếp hàng khá dài và ít nhất một nửa trong số đó là các phóng viên, nhà báo cũng như các nhiếp ảnh gia, do đó tác giả chỉ cần chờ khoảng 15 vị khách bình thường là đã đến lượt mình. Dòng người phía sau ông lại ngày càng dài thêm, vào khoảng 10 giờ rưỡi sáng hôm ấy, tác giả được hướng dẫn đi vào bên trong và đến với một chiếc cầu thang tối.

Ở đó, có 2 hàng người: 1 hàng dành cho những vị khách được Apple mời đến để thử Apple Watch và 1 hàng dành cho những người bình thường muốn chiêm ngưỡng sản phẩm cao cấp mới nhất đến từ Apple. Nhiều người đã nhầm lẫn giữa 2 hàng người này. Những người được Apple mời đến nhiều đến nỗi đến cuối buổi chiều mà vẫn chưa hết. Một số khách hàng tỏ vẻ thất vọng vì chờ quá lâu nên họ đành di chuyển đến hàng khác để có được một cái nhìn thoáng qua của Apple Watch trong 1 tiếng.


Những lớp kính dày không thể ngăn được sự mong muốn được chạm vào Apple Watch của khách hàng

Khu vực chính trưng bày Apple Watch khá tối và nhỏ. Một loạt hình ảnh của các phiên bản Apple Watch được trưng bày trên một mảng tường màu đen khá nổi bật. Hầu hết những người đến tham quan Apple Watch đều là nam giới. Tuy nhiên, tác giả đã đứng kế bên một người phụ nữ Nhật Bản ăn mặc khá sang trọng, nổi bật và cô đang nhìn chăm chú vào chiếc Apple Watch Edition bản vàng hồng, cô chia sẻ với nhân viên Apple rằng cô sẽ mua ngay một chiếc khi có thể.


Gian hàng Cartier nằm ngay cạnh gian hàng của Apple Watch

Galeries Lafayette, Paris (phóng viên Amar Toor)

Tác giả đến đây vào khoảng 8 giờ 15 phút sáng, sớm hơn khoảng 45 phút trước khi cánh cửa mở ra, khu vực trước cửa hàng Apple Watch khá vắng vẻ, không giống như những gì anh đã nghĩ trước đó rằng người ta sẽ xếp hàng dài để được chiêm ngưỡng tuyệt phẩm này. Những hàng rào chắc chắn bằng kim loại và những dải ruy băng màu đỏ được đặt ở phía trước lối vào, xung quanh có một nhóm nhân viên của Apple mặc những chiếc áo màu đen, mắt nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại. Tác giả nhận thấy có 2 người đã đứng xếp hàng ở đây, cả 2 đều chỉ khoảng 20 tuổi, một người là một sinh viên kỹ thuật của Trung Quốc đang sống tại Đức, còn người còn lại khá to cao, anh là một nhà phát triển phần mềm người Bỉ. Cả 2 đều đã đứng ở đây suốt đêm.

Cả 2 đều cho biết họ sẽ mua một chiếc Apple Watch, nhưng anh chàng lập trình người Bỉ thì chưa biết nên mua bản nào. Ngoài họ và các nhân viên Apple (những người đã phải đáp máy bay đến đây để trải nghiệm Apple Watch) thì những người còn lại đều là dân địa phương hoặc những du khách đến đây để thử Apple Watch. Phóng viên đã có dịp nói chuyện với một người đàn ông lớn tuổi người Đức, ông cho biết mình đã đặt ngay một chiếc Apple Watch cho con trai 14 tuổi của mình sau khi Apple cho đặt hàng vào sáng hôm ấy. Một cặp vợ chồng người Trung Quốc cho biết họ sẽ mua một chiếc Apple Watch Sport - phiên bản rẻ nhất của Apple Watch.

Toàn bộ khu vực đều được bảo vệ bởi những nhân viên an ninh trong một trang phục màu cam tươi sáng, mặc dù không có quá nhiều người để họ phải làm như vậy. Khi cánh cửa mở ra, mọi người được đưa đến một chiếc thang cuốn để lên tầng 2. Galeries Lafayette là một trong những khu mua sắm cao cấp nhất tại Paris. Phần trung tâm của khu mua sắm là hàng loạt các gian hàng túi xách, nước hoa được thiết kế dạng hình tròn. Phía trên cùng là mái vòm của tòa nhà được trang trí khá công phu, phức tạp.

Cửa hàng Apple Watch tại đây khá nhỏ, với 4 dãy bàn gỗ dài - phong cách khá giống với các Apple Store. Những chiếc Apple Watch nằm dưới những lớp kính dày, một số chiếc được mở sẵn để khách hàng trải nghiệm. Mỗi dãy bàn trưng bày mỗi phiên bản khác nhau của Apple Watch, riêng dãy bàn cuối cùng chứa những chiếc iPhone. Theo tác giả được biết, những chiếc Apple Watch Edition được giấu ở một khu vực bí mật. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để mọi thứ trở nên ổn định, nếu không có những chiếc đồng hồ cao cấp hay những họa tiết trang trí đặc biệt thì đây chẳng khác gì một Apple Store bình thường.


Gian hàng Apple Watch nằm cạnh gian hàng của Chanel, Dior và 1 tiệm bánh hạnh nhân cao cấp


Chỗ ngồi dành cho các khách hàng muốn trải nghiệm Apple Watch

Selfridges, London (phóng viên Tom Warren)

Tác giả đến đây vào lúc 8 giờ rưỡi sáng. Anh không thường xuyên đến đây vì đơn giản là không có đủ tiền để sắm một chiếc áo khoác da giá 3000 USD hay những chiếc đồng hồ có giá mắc hơn cả ngôi nhà của mình, nhưng hôm nay anh đến đây để thử một chiếc Apple Watch giá 17000 USD. Bên ngoài là những nhân viên bảo vệ khá dữ dằn, lực lưỡng chặn lối vào và cho đến 9 giờ sáng, phía sau anh đã có thêm một vài người khác xếp hàng để tạo thành một hàng dài.

"Phải mất một thời gian dài để đeo được chiếc Apple Watch Edition vào cổ tay của tôi. Tôi là người đầu tiên đeo thử Apple Watch Edition trong ngày, do đó các nhân viên, PR cũng như các anh bảo vệ tại đây khá vui vẻ và họ luôn giúp đỡ tôi. Một nhân viên bảo vệ mang chiếc Apple Watch Edition ra, nó được đặt trong một chiếc hộp được thiết kế sao cho xứng đáng với giá tiền của nó. Tôi đã thử cả 2 bản 42mm và 38mm, và tôi thấy cảm giác khi đeo nó không giống với một chiếc đồng hồ sang trọng mà chỉ là một chiếc Apple Watch mạ vàng mà thôi.". Riêng bản thân tác giả thích Apple Watch bản dây thép không gì hơn. Tác giả đã nói việc anh mua một chiếc Apple Watch giá 17000 USD chỉ là đùa vì anh là phóng viên đến đây để trải nghiệm sản phẩm, sau đó các nhân viên bảo vệ mỉm cười, nhìn anh rồi quay ra cửa. Rất may là họ không nghĩ anh là một tên trộm.


Một chiếc Apple Watch Edition bản vàng 42mm có giá 15000 USD


Một chiếc Apple Watch Edition bảng vàng hồng 38mm giá 10000 USD


Khu vực trải nghiệm Apple Watch

Trải nghiệm của Apple Watch đối với tác giả không sang trọng như những gì anh tưởng, nó giống với những sản phẩm khác của Apple. Nhân viên của Selfridges đã nói với anh phần da được sử dụng cho tấm lót tay cũng như cho chiếc ghế mà anh ngồi giống với loại da trong những chiếc xe Rolls Royce, nhưng anh chẳng có cảm giác khác biệt gì. Không có khu vực đặc biệt nào dành riêng cho Apple Watch Edition mà chỉ là một chiếc bàn gỗ dài với các phiên bản được đặt phía dưới.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác