VnReview
Hà Nội

Cận cảnh ổ lưu trữ chuyên nghiệp WD My Cloud Expert

My Cloud Expert là giải pháp lưu trữ chuyên nghiệp vừa được WD giới thiệu tại Việt Nam trong tuần qua. Đây là hệ thống được thiết kế dành riêng cho người dùng có nhu cầu sử dụng giải pháp lưu trữ, sao lưu, chia sẻ và quản lý lượng dữ liệu lớn.

My Cloud Expert là hệ thống ổ cứng mạng dành cho người dùng chuyên nghiệp, như những nhiếp ảnh gia, người sản xuất video hay thiết kế đồ họa. Thiết bị này hỗ trợ nhiều giải pháp lưu trữ, sao lưu, chia sẻ và quản lý lượng dữ liệu lớn.

Sản phẩm EX2100 trong bài viết này có dung lượng 8TB, được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Marvell ARMADA 385 tốc độ 1.3 GHz, RAM DDR3 1GB đem đến hiệu suất phát HD trực tuyến cao, cùng với kết nối mạng cho phép truy cập dữ liệu tại bất cứ nơi đâu.

Ấn tượng đầu tiên về sản phẩm EX2100 là kích thước không lớn nhưng khá nặng, do được gắn sẵn hai ổ cứng 3.5 inch. Phần vỏ được làm từ kim loại chắc chắn và đem lại khả năng tản nhiệt tốt, còn riêng phần mặt trước được làm từ nhựa.

Ở mặt trước của thiết bị là nút nguồn, cổng USB 3.0 và hai khay đĩa. Hai khay ổ cứng đều có thể mở ra và thay mà không cần phải dùng đến ốc vít. Ổ cứng được lắp sẵn là loại WD Red được tạo ra dành riêng cho NAS.

Dễ dàng mở 2 khay đựng để tháo lắp, thay thế các ổ cứng bên trong

Phiên bản mà chúng tôi nhận được tích hợp sẵn 2 ổ WD Red NAS, mỗi ổ có dung lượng 4TB

Mặt sau của thiết bị có thêm một cổng USB 3.0, hai cổng Gigabit Ethernet và đầu cắm nguồn. Quạt tản nhiệt được lắp phía sau giúp đảm bảo thiết bị không bị nóng khi hoạt động.

Đầy đủ cổng kết nối cần thiết cho một hệ thống NAS cá nhân

Phụ kiện của My Cloud Expert gồm một adapter có kích thước giống sạc laptop, các loại đầu cắm điện và một dây nối Gigabit Ethernet.

Toàn bộ phụ kiện đi kèm

WD rất chu đáo khi cung cấp tới 4 loại dây nguồn khác nhau

Để cài đặt My Cloud Expert bạn cần truy cập qua giao diện web của thiết bị. Trong giao diện này, bạn có thể điều chỉnh các lựa chọn về bảo mật, lưu trữ đám mây, RAID, tải file và theo dõi trạng thái của thiết bị. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài đánh giá sản phẩm WD My Cloud.

WD My Cloud Expert

Giao diện cài đặt qua web của My Cloud Expert

WD My Cloud Expert đã bắt đầu bán tại Việt Nam, với giá từ 7,65 đến 22,55 triệu đồng cho bản EX2100 (hai khay gắn ổ) và từ 12,65 đến 44,75 triệu đồng cho bản EX4100 (bốn khay gắn ổ).

Một số hình ảnh cận cảnh ổ lưu trữ chuyên nghiệp WD My Cloud Expert:

Nhìn từ bên cạnh, WD My Cloud Expert trông khá giống với một thùng máy PC

Cạnh cổng USB 3.0 phía mặt trước có một nút bấm cho phép sao chép nhanh dữ liệu từ các thiết bị lưu trữ ngoài

Hai ổ WD RED chuyên dụng cho hệ thống NAS đảm bảo việc hoạt động trơn tru 24/7

Cận cảnh hệ thống bảng mạch và tản nhiệt phía trong

Dưới đáy của WD My Cloud Expert còn có 4 chân đế cao su để chống trơn trượt

Anh Tú

Chủ đề khác