VnReview
Hà Nội

Sony chính thức công bố Xperia Z4: màn 5.2 inch, Snapdragon 810, mỏng nhẹ hơn

Sau một thời gian dài rò rỉ, hãng Sony vừa chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Xperia Z4 với màn hình 5.2 inch độ phân giải Full-HD và khung kim loại.

Sony chính thức công bố Xperia Z4, màn hình FHD 5,2 inch, khung kim loại

Sony Mobile vừa ra thông cáo báo chí giới thiệu chiếc smartphone cao cấp mới nhất của mình là Xperia Z4. Thiết bị sở hữu màn hình 5.2 inch với độ phân giải 1080p (1080 x 1920 pixel), sử dụng vi xử lí 8 nhân 64-bit; Snapdragon 810, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thẻ microSD mở rộng lên đến 128 GB. Xperia Z4 được trang bị một camera chính với độ phân giải 20.7 MP, camera phụ 5.1 MP. Máy sở hữu viên pin 2930mAh và chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop.

Sony Xperia Z4 sẽ được phát hành với các màu cơ bản là trắng, đen, màu đồng và xanh da trời. Giống như nhiều dòng điện thoại khác của Sony, Z4 cũng đạt được chứng nhận IP6X cho khả năng chống bụi và IPX5 và IPX8 cho khả năng chống nước. Điều này có nghĩa là thiết bị có khả năng chịu nước dưới độ sâu khoảng 1,5 mét trong thời gian 30 phút.

Sony chính thức công bố Xperia Z4, màn hình FHD 5,2 inch, khung kim loại

Ngoài ra, Sony còn cho biết Xperia Z4 có độ dày 6,9mm, nặng 144 gram với thiết kế khung kim loại sang trọng. Như vậy, Z4 mỏng hơn người tiền nhiệm đến 0,45mm và trở thành một trong những chiếc điện thoại mỏng nhất của Sony hiện nay. Phần khung kim loại cũng được Sony được xử lí để tăng độ bóng cho sản phẩm. Đặc biệt, Sony đã bổ sung một chế độ gọi là "cooking mode" cho camera sau giúp người dùng chụp các bức ảnh về món ăn với màu sắc trung thực và độ nét cao hơn.

Sony chính thức công bố Xperia Z4, màn hình FHD 5,2 inch, khung kim loại

Cùng với Z4, Sony cũng giới thiệu hai phụ kiện cho chiếc điện thoại này là vỏ bảo vệ giá 59 USD (với các màu sắc tương tự như Z4) và một đế sạc không dây.

Sony Xperia Z4 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Nhật vào mùa hè năm nay nhưng giá cả cũng như thời điểm bán ở các thị trường khác chưa được công bố.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác