VnReview
Hà Nội

Viettel ra mắt loạt ứng dụng mới, chính thức nhảy vào thị trường OTT

Nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vừa công bố hàng loạt sản phẩm và hoạt động mới tập trung vào việc tri ân khách hàng, nâng cao trải nghiệm trên điện thoại di động.

mocha viettel

Phonesafe là dịch vụ bảo vệ di động có chức năng hướng dẫn, cảnh báo và cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc... Đây là ứng dụng tiện ích đã được Viettel cung cấp thử nghiệm cho khách hàng từ tháng 2/2015 dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động. Phiên bản hoàn thiện của Phonesafe vừa được giới thiệu bao gồm đầy đủ các tính năng: Quét phần mềm độc hại (virus/mã độc), cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, khóa ứng dụng, đồng bộ danh bạ.

Viettel cho rằng thế mạnh của Phonesafe là ứng dụng miễn phí, ứng dụng của chính nhà mạng triển khai dành cho khách hàng nên có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Người dùng có thể tải Phonesafe từ Google Play và Windows Store, riêng khách hàng dùng iOS có thể tải từ trang https://phonesafe.viettel.vn do chính sách của Apple hiện tại không cho phép các ứng dụng bảo mật được đưa lên gian hàng của mình.

Ngoài Phonesafe, ứng dụng OTT đầu tiên của Viettel với tên gọi Mocha Messenger cũng đã chính thức ra mắt khách hàng. Được phát triển và thử nghiệm từ tháng 12/2014, Mocha Messenger có thêm nhiều tính năng như: Voice Sticker (nhãn dán âm thanh), tính năng "Cùng nghe nhạc" qua kho nhạc Keeng.

Với tính năng Cùng nghe nhạc, người dùng có thể vừa chat vừa cùng nghe một bài hát với bạn bè hoặc người thân, với nhiều bài hát được kết nối từ mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn. Trong khi đó, tính năng Voice Sticker sẽ cho phép người dùng gửi sticker có kèm theo âm thanh, hình ảnh và các câu thoại thú vị. Ngoài ra, với tính năng Mocha SMS, người dùng Mocha Messenger được miễn phí 5 SMS mỗi ngày để nhắn tin đến các thuê bao Viettel chưa cài ứng dụng này.

Mocha Messenger hiện chưa có tính năng gọi thoại như các dịch vụ OTT khác, Viettel cho biết đang nghiên cứu cách thức để cải tiến chất lượng cuộc gọi khi thực hiện qua mạng 3G, khi đó mới đưa tính năng gọi thoại vào Mocha.

mocha viettel

Viettel miễn phí data 3G khi nghe nhạc trên Mocha Messenger trong vòng 2 tháng kể từ ngày khách hàng cài đặt (miễn phí hoàn toàn khi kết nối bằng Wifi như các ứng dụng OTT khác). Hiện ứng dụng này đã có mặt trên kho ứng dụng Google Play và Appstore. Viettel cho biết hiện Mocha Messenger đã có 30.000 người dùng và đặt mục tiêu sẽ đạt 1 triệu người dùng trong năm nay. Nhà mạng này dự kiến sẽ tìm nguồn thu từ Mocha thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng khác, tuy nhiên điều này chỉ được tính tới khi Mocha Messenger đạt mốc 10-20 triệu người dùng.

Từng là nhà mạng phản đối sự phát triển của OTT, nhưng với việc ra mắt ứng dụng OTT này Viettel đã tỏ ra thức thời trước xu hướng OTT. Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Media của Viettel Telecom cho rằng thị trường OTT là một xu hướng mà dù nhà mạng không phát triển thì thị trường này vẫn phát triển và tác động đến doanh thu của mảng viễn thông, do đó nhà mạng chỉ còn cách nhảy vào thị trường này để tìm các cơ hội từ chính OTT.

Tại buổi ra mắt hai ứng dụng mới, Viettel cũng công bố các chương trình khuyến mại hấp dẫn. "Số đẹp 9h" là chương trình bốc thăm sẽ được tổ chức đồng loạt tại gần 1.000 cửa hàng Viettel trong cả nước vào lúc 9h sáng mỗi ngày, từ 30/4/2015 đến 6/5/2015, để chọn ra 1 khách hàng may mắn nhất được tặng số đẹp tại mỗi điểm giao dịch. Các số đẹp được đưa ra lần này nằm 3 dải số 0961, 0971, 0981 mà Viettel mới được Bộ TT&TT cấp hồi đầu năm 2015.

Với chương trình tặng tiền vào tài khoản có tên "Bật máy có quà" được Viettel triển khai từ 21/4/2015 đến hết ngày 27/4/2015, khách hàng chỉ cần bật máy điện thoại là có cơ hội được tặng tiền. Cụ thể, Viettel sẽ lựa chọn ngẫu nhiên và tặng 10.000 đồng vào tài khoản khuyến mại nội mạng của 304.000 khách hàng (được sử dụng đến hết ngày 30/4/2015).

Vân Hà

Chủ đề khác