VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức mở cửa kho ứng dụng Tizen

Samsung đã chính thức phát hành cửa hàng ứng dụng Tizen Store tới hơn 182 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây được xem là động thái mở đường cho việc đưa hệ điều hành Tizen xuất hiện trên toàn cầu trong thời gian tới.

Hiện tại, Samsung mới chỉ phát hành mẫu smartphone Z1 chạy hệ điều hành Tizen (giá khoảng 100 USD) tại Ấn Độ và Bangladesh. Tizen đang có những bước phát triển không ngừng và đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ Samsung. Một trong những động thái đầu tiên chính là quyết định phát hành kho ứng dụng Tizen Store tới hơn 182 quốc gia trên thế giới.

Trong những sản phẩm ra mắt gần đây, ngoài chiếc Z1 đang được bán tại hai thị trường Ấn Độ và Bangladesh, Samsung cũng đã cho ra mắt một mẫu smartwatch và TV mới chạy hệ điều hành Tizen. Điều này càng thể hiện hơn bao giờ hết sự quan tâm của Samsung đối với "đứa con tinh thần" này.

Tạm thời, Samsung vẫn chưa cung cấp thêm thông tin về các sản phẩm chạy Tizen tiếp theo. "Hiện chúng tôi đang phát triển các smartphone chạy Tizen tiếp nối chiếc Z1. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn ở những mẫu smartphone chạy hệ điều hành Tizen", người phát ngôn của Samsung cho biết.

Một nguồn tin gần đây cho biết, Samsung Z2 nhiều khả năng sẽ sớm được công bố vào cuối năm nay. Máy được cho là sẽ dùng chip xử lý 4 nhân, RAM 1 GB, pin 2.000 mAh và cài sẵn giao diện Tizen 3.0.

Tiến Thanh

Theo Wall Street Journal

Chủ đề khác