VnReview
Hà Nội

Dịch vụ nhạc số Apple Music ra mắt trong tháng Sáu

Apple đang tích cực đàm phán với các nghệ sĩ và hãng thu âm nhằm phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến riêng của hãng. Để sử dụng dịch vụ này thì người dùng sẽ phải trả phí 8 USD/tháng.

Apple sẽ tung ra dịch vụ âm nhạc Apple Music trong tháng Sáu

Apple sẽ cung cấp cho các nghệ sĩ những trang riêng để họ đăng tải lịch biểu diễn, ảnh, video và các bài hát mẫu. Các ca sĩ cũng có thể quảng bá các ca khúc mới cho nghệ sĩ khác. Ví dụ, Marilyn Manson có thể khuyến khích fan hâm mộ nghe nhạc của Justin Bieber và ngược lại. Người dùng có thể bình luận và like những bài hát được đăng tải trên Apple Music.

Dự kiến, Apple Music sẽ được công bố cùng với iOS 8.4. Apple được cho là đang gặp khó trong việc đàm phán với các nghệ sĩ, các hãng thu âm nên hiện hãng vẫn chưa có đủ nội dung để cung cấp cho dịch vụ Apple Music.

Bộ tư pháp Hoa Kỳ cho biết chính Apple đã đàm phán với các hãng thu âm để dừng việc cung cấp dịch vụ nhạc số miễn phí. Apple đã yêu cầu Spotify ngừng cung cấp dịch vụ nhạc số miễn phí (75% thuê bao của Spotify sử dụng gói dịch vụ miễn phí). Có thông tin cho rằng Apple đã hứa hoàn trả cho Universal Music tiền bản quyền nếu hãng ngừng cung cấp nhạc số cho YouTube.

Apple sẽ cho phép người dùng sử dụng dịch vụ Apple Music miễn phí trong ba tháng. Sau thời gian này, người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng, rẻ hơn mức 10 USD/tháng của Spotify.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác