VnReview
Hà Nội

10 sản phẩm đặc biệt của Apple rất hiếm người biết

Ngoài các sản phẩm từng gây được tiếng vang lớn như iPhone, iPad, iPod hay máy tính Mac thì trong quá khứ còn có rất nhiều sản phẩm của Apple mà bạn có thể chưa từng được nghe đến hoặc biết đến chúng.

Lý do là bởi chúng chỉ được bán ra với số lượng rất hạn chế hoặc quá ít người sử dụng khiến nó nhanh chóng đi vào quên lãng. Thậm chí Apple còn từng sản xuất cả ... quần áo thời trang. Tất nhiên, bây giờ nếu bạn muốn mua chúng thì cũng đành ... bó tay.

1. Logo Apple treo tường

Cách đây hơn 30 năm, vào năm 1983, Apple đã hợp tác với nghệ sĩ Myra Burg để sản xuất những chiếc logo Apple bảy màu có khả năng treo lên tường. Sản phẩm này nằm trong danh mục quà tặng của Apple. Chỉ có 25 chiếc được chế tác và bán ra, điều đặc biệt là chúng được làm bằng tay bởi Burg. Giá cho mỗi logo treo tường trên không hề rẻ, lên đến 350 USD vào thời đó. Ngoài ra, Burg còn làm riêng 2 chiếc để tặng cho Steve Jobs và Steve Wozniak.

2. Máy tính Apple TAM

Đây là dòng sản phẩm kỷ niệm 20 năm thành lập Apple, với tên đầy đủ là The Twentieth Anniversary Machine. Máy được ra mắt năm 1997 và giá bán của nó là 7499 USD. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên được thiết kế bởi Jony Ive. Apple TAM được trang bị 2 loa Bose cùng 1 loa siêu trầm. Vì là sản phẩm đặc biệt nên Apple đã cài cho TAM nhạc chuông khởi động hoàn toàn khác so với những sản phẩm khác của Apple.

3. Apple IIGS "Woz Edition"

Để kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Apple đã sản xuất 50 ngàn chiếc Apple IIGS đặc biệt với chữ ký của Steve Wozniak được khắc ở mặt trước của máy.

4. Vật dụng nhà cửa

Ra mắt vào năm 1986 và có tên The Apple Collection, bộ sưu tập này bao gồm các vật dụng cần thiết như dù, dao bỏ túi, khăn, ly uống nước, cặp và thậm chí là một chiếc đồng hồ mặt tròn. Chúng đều được in logo của Apple.

5. Quần áo thời trang

Ngoài các phụ kiện cần thiết cho người dùng, Apple còn giới thiệu dòng sản phẩm quần áo thời trang mang thương hiệu của mình với những chiếc áo bằng nỉ rộng thùng thình, áo gió, áo thun và thậm chí là quần áo dành cho trẻ em,

6. Tai nghe EarPods vàng đặc

Nhằm quyên góp tiền cho các công việc từ thiện, trong năm 2013 Jony Ive đã chế tác ra sản phẩm tai nghe EarPods Product Red được làm bằng vàng đặc (solid gold). Giá cho mỗi chiếc là 461 ngàn USD.

7. Apple Watch với dây đeo vàng

Apple đã ra mắt một phiên bản giới hạn đặc biệt của dòng sản phẩm Apple Watch Edition với dây đeo được làm bằng vàng. Sản phẩm này không được bán mà chỉ được chế tác riêng cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Beyoncé, Kanye West và nhà thiết kế Karl Lagerfeld.

8. Mac Pro màu đỏ

Jony Ive cũng chế tác một sản phẩm Mac Pro phiên bản 2013 rất đặc biệt để sử dụng trong cuộc đấu giá từ thiện. Nó nằm trong dòng sản phẩm Product Red. Giá bán của nó cũng không hề rẻ, lên đến 977 ngàn USD, biến nó trở thành chiếc máy tính đắt nhất từng được bán.

9. Apple iPod U2 Edition

Apple đã hợp tác với ban nhạc U2 để ra mắt chiếc iPod thế hệ thứ 4 mang đậm chất U2 với vỏ màu đen cùng bánh xe điều hướng màu đỏ. Mặt sau máy được khắc chữ ký của 4 thành viên trong nhóm nhạc U2 cùng một poster.

10. Apple Watch của Tim Cook

Đây là chiếc Apple Watch duy nhất trên thế giới được chế tác dành riêng cho CEO Tim Cook có núm xoay Digital Crown được sơn màu đỏ. Núm xoay màu đỏ chỉ xuất hiện trên những chiếc Apple Watch Edition giá từ 10 ngàn USD trở lên.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác