VnReview
Hà Nội

IHS nhận định iPhone 6s sẽ có camera 12MP

Theo nhận định của nhà phân tích Kevin Wang từ hãng nghiên cứu thị trường IHS, iPhone 6s sắp tới của Apple nhiều khả năng sẽ được trang bị camera độ phân giải 12MP nhưng kích thước điểm ảnh sẽ được thu nhỏ đi.

Apple vốn trung thành với độ phân giải camera 8MP trên iPhone kể từ iPhone 4S được giới thiệu vào năm 2011. Tuy nhiên có vẻ như sắp tới, hãng sẽ tiến hành nâng cấp camera trên model mới nhất được cho là iPhone 6s lên độ phân giải 12MP.

Theo chuyên gia phân tích, giám đốc nghiên cứu Kevin Wang đến từ hãng nghiên cứu thị trường IHS, iPhone 6s sẽ được tích hợp sẵn cảm biến máy ảnh 12MP nhưng đi cùng với đó, kích thước điểm ảnh sẽ trở lên nhỏ hơn so với kích thước 1.5 micron trên camera 8MP hiện nay của iPhone 6.

Với những người đam mê về nhiếp ảnh hẳn sẽ biết, số lượng điểm ảnh lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh thấp hơn và giúp cho những bức hình chụp thiếu sáng trở nên đẹp hơn, ít nhiễu. Tuy nhiên rõ ràng số megapixel không thể nói nên hết câu chuyện. Một số ý kiến phân tích cho rằng quyết định thay đổi này được cho là nhằm giữ kích thước cảm biến tổng thể không bị thay đổi.

Nhưng dù là lý do gì và tại sao việc thu nhỏ kích thước điểm ảnh lại có ý nghĩa đến như vậy tới camera. Chúng ta sẽ cần phải chờ xem thời gian tới Apple sẽ mang đến cho giới công nghệ câu trả lời như thế nào.

Tiến Thanh

Theo Gforgames

Chủ đề khác