VnReview
Hà Nội

Cận cảnh HTC One M9 Plus vừa về Việt Nam, giá 15 triệu đồng

Đây là smartphone có thiết kế giống với HTC One M9 nhưng có màn hình lớn hơn với độ phân giải 2K và được trang bị cảm biến vân tay, camera kép độc đáo ở phía sau.

Chiếc HTC One M9 Plus ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào tháng trước vừa được cửa hàng điện thoại Lộc Mobile (loc.com.vn) ở Hà Nội nhập về bán với giá 15 triệu đồng, rẻ hơn HTC One M9 chính hãng (17 triệu đồng).

Điện thoại này có thiết kế giống với HTC One M9 với khung nhôm nguyên khối và thân máy cũng có hai màu (dual tone), màu thân khác với màu trên viền. Chẳng hạn trên phiên bản chúng tôi trải nghiệm này thì thân máy màu bạc và viền màu vàng. Nhìn chung, tổng thể thiết kế của máy giống với HTC One M9 nhưng có vài chi tiết khác biệt.

Khác biệt đáng chú ý đầu tiên là HTC One M9 Plus có cảm biến vân tay ở phía mặt trước. Cảm biến này hoạt động giống như cảm biến vân tay trên iPhone và Galaxy S6, nghĩa là chỉ cần đặt ngón tay lên nút cảm biến chứ không cần quét tay như trên chiếc HTC One Max. Cảm biến này hoạt động nhạy, tương tự như trên Galaxy S6. Do có thêm cảm biến vân tay nên khe loa phía dưới của máy được tách ra hai bên của cảm biến.

Khác biệt đáng chú ý thứ hai là ở phía mặt sau máy sở hữu camera kép gồm camera chính 20MP (khẩu f/2.2, đèn flash kép trợ sáng) và camera phụ 2.1MP để thu độ sâu trường ảnh, hỗ trợ xử lý ảnh hậu kỳ (chụp trước lấy nét sau) tương tự như camera kép trên HTC One M8. Camera trước của máy cũng tương tự One M9, là camera UltraPixel 4MP với cảm biến lớn (1/3 inch) và kích cỡ điểm ảnh to (2µm) giúp chụp ảnh tự sướng đẹp.

HTC One M9 Plus có màn hình Super LCD3 5.2 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) với mật độ điểm ảnh 534 PPI, cao hơn One M9 cùng với bộ vi xử lý Mediatek MT6795T tám lõi 2.2GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên 128GB, pin dung lượng 2840 mAh và cũng hỗ trợ công nghệ xử lý âm thanh Dolby Surround.

Điện thoại hiện mới được HTC bán chính thức tại Trung Quốc, chưa rõ sắp tới hãng này có đưa máy ra các thị trường khác hay không.

ĐT

Chủ đề khác