VnReview
Hà Nội

5 thiết bị Android kỳ lạ nhất từ trước đến nay

Sau đây là 5 sản phẩm thiết bị chẳng liên quan gì đến Android nhưng lại được nhà sản xuất… cài Android chỉ vì sự phụ thuộc quá mức vào hệ điều hành vốn chỉ dành cho điện thoại này.

Android là một hệ điều hành tốt, nhưng vốn dĩ sứ mệnh của nó là dành cho những chiếc điện thoại. Dù vậy nhiều nhà sản xuất lại cài đặt nó lên những thiết bị điện tử chẳng liên quan đến di động, giống như 5 sản phẩm dưới đây mà chúng tôi giới thiệu:

1/ Thiết bị giải trí xe hơi VisualLogic

Đây quả thật là một thiết bị "hoàn hảo" để thay thế những chiếc màn hình giải trí trên xe hơi dành cho người ngồi phía trong. Nó giống như là một chiếc tablet Android được đính lên phía sau ghế ngồi xe hơi với màn hình 7 inch, chip xử lý 1 nhân 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, chạy Android 2.3. Mặc dù thiết bị có kết nối mạng Wi-Fi nhưng cấu hình của nó lại khá hạn chế các ứng dụng giải trí thông thường như YouTube, Netflix và Skype nên có lẽ nếu ngồi phải chiếc xe nào mà có thiết bị này thì chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu!

2/ Tủ lạnh Samsung

Thoạt nhìn qua chúng ta không hề biết chiếc tủ lạnh này có một thiết bị điều khiển chạy Android. Thiết bị có màn hình LCD 8 inch và có khả năng kết nối internet. Dù chạy Android nhưng thiết bị này không có nhiều chức năng, nó chỉ đóng vai trò điều khiển cho chiếc tủ lạnh Samsung mà thôi.

Nhiệm vụ của nó là hiển thị nhiệt độ của tủ làm mát và tủ đông, kích hoạt chế độ làm đá, hiện thời gian, thời tiết hiện tại, tin tức cập nhật theo thời gian thực, dịch vụ nghe radio Pandora cùng tính năng chat WhatsApp và khả năng truy cập các mạng xã hội phổ biến.

3/ Máy giặt, máy sấy

Bạn nghĩ sao nếu sở hữu một chiếc máy giặt cùng một thiết bị chạy Android bên trong? Không, nó không nằm trong lồng máy giặt mà nó là một thiết bị dùng để điều khiển cho máy giặt có đầy đủ chức năng bao gồm bàn phím ảo và trình duyệt web.

Có tên NIMble NIM1000, đây là một chiếc máy giặt được trang bị module màn hình cảm ứng chạy Android, thiết bị có cấu hình chip ARM 806MHz, khe cắm thẻ SD/MMC để mở rộng không gian lưu trữ, Wi-Fi, Ethernet, Android 1.5 cùng cảm biến gia tốc. Đúng vậy! Có lẽ nhà sản xuất trang bị cảm biến gia tốc trên máy này để chơi Asphalt 8 trong lúc chờ giặt đồ xong thì phải.

4/ Tablet Windows 7 giả lập được Android

Một chiếc tablet của ViewSonic được cài sẵn Windows 7 cùng trình giả lập BlueStacks để chạy Android. Vâng! Đây là một ý tưởng khá hay khi mà Windows 7 không được tối ưu cho màn hình cảm ứng còn Android tối ưu cho máy cảm ứng thì lại chỉ được sử dụng trên chiếc tablet này như là một… trình giả lập.

Giá của máy lúc mới bán ra không hề rẻ, nhưng với 600 USD thì bạn chỉ sở hữu được một thiết bị chạy chip Intel Atom 2 nhân 1.5GHz, bộ nhớ trong 16GB đã được Windows 7 chiếm dụng gần hết. Có một khe cắm thẻ microSD nhưng không biết liệu có ai cầm một chiếc tablet nặng nề chạy Windows 7 để sử dụng cho công việc hằng ngày hay không.

5/ Điện thoại bàn chạy Android 2.2

Khá liên quan khi một chiếc điện thoại bàn chạy Android. Thiết bị này chạy Android 2.2, do Huawei sản xuất và nó chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong một video được đăng tải lên YouTube và đã không bao giờ được ra mắt. Không biết ý tưởng đưa một hệ điều hành dành cho điện thoại di động lên điện thoại bàn của Huawei là để làm gì, nhưng nếu xét chung thì Android cùng điện thoại bàn vẫn là một sự kết hợp khá thú vị!

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác