VnReview
Hà Nội

Báo chí và giới công nghệ rất hào hứng với Bphone

Không khí náo nhiệt và hào hứng tràn ngập khắp các phòng trải nghiệm Bphone sáng 26/5. Rất nhiều cuộc hand-on và video trên tay Bphone đã được phóng viên các báo và thành viên các diễn đàn công nghệ thực hiện ngay tại chỗ, hầu hết các nhận xét đều cho thấy những thiện cảm lớn dành cho Bphone.

Có mặt trong phòng trải nghiệm dành cho báo chí và diễn đàn, phóng viên VnReview đã ghi lại được khá nhiều hình ảnh trải nghiệm, nhận xét sản phẩm và những cuộc trò chuyện, trao đổi giữa các nhà báo về Bphone. Một cách tự nhiên, những cuộc trò chuyện này thể hiện rất rõ cảm xúc ấn tượng của họ về chiếc smartphone "Designed by Bkav. Made in Vietnam" và lễ ra mắt sản phẩm hoành tráng nhất ở Việt Nam từ trước đến nay.

nhà báo trải nghiệm bphone

Được biết, có khoảng 200 phóng viên, biên tập viên đến từ các báo trong nước và quốc tế, các trang tin và diễn đàn

Anh Nguyễn Hà Nam, biên tập viên trang tin Thế Giới Di Động cho biết anh rất hào hứng khi được nghe CEO Bkav trình bày về Bphone và cảm xúc đó vẫn rất mạnh mẽ khi được cầm trong tay chiếc smartphone siêu hot này. Anh nhận xét về Bphone: "Bphone có thiết kế khá đẹp, cảm nhận khi sử dụng bằng một tay quả thực rất tiện lợi, thao tác mượt mà dễ chịu, phần mềm trực quan, được trang bị rất nhiều nền tảng đặc trưng riêng của Bkav, cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc và tâm huyết dành cho sản phẩm của Tập đoàn này".

trải nghiệm Bphone

Anh Nguyễn Hà Nam đang cùng đồng nghiệp thực hiện video trên tay Bphone

Vừa ngắm nghía một chiếc Bphone vừa trò chuyện, anh Phạm Hồng Phước, Chủ biên tạp chí Siêu Thị Số và anh Nguyễn Việt Phú, VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam, thể hiện cảm tình rất lớn của họ dành cho Bphone. Anh Phạm Hồng Phước cho rằng, "nếu như các smartphone 5 inch khác khi cầm bằng một tay dễ bị mỏi thì Bphone cầm khá gọn trong tay", "Đúng vậy" – anh Việt Phú tiếp lời – "Nó cho cảm giác hình như mình không phải đang cầm một smartphone 5 inch". "Rất vừa vặn với bàn tay châu Á" – anh Phước tán thưởng.

Cả hai anh đều đồng tình với nhau rằng: "Sản phẩm này, thiết kế này nếu đưa cho một người hoàn toàn không biết hoặc có liên hệ gì với Bkav thì sẽ không nghĩ đây là một sản phẩm made in Vietnam, do một công ty Việt Nam sản xuất mà có thể cho rằng đó là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng thế giới".

"Tôi đặc biệt yêu thích phần khung nhôm này, nhìn xa trông có vẻ hơi sần nhưng sờ vào rất mịn và trơn bóng, cho thấy nó đã được xử lý công nghệ rất tốt", anh Việt Phú nói.

"Còn tôi thì thấy Bkav chọn thiết kế phẳng là rất sáng suốt bởi hiện nay các smartphone có thiết kế cong quá nhiều. Nó giúp cho sản phẩm trở nên sang trọng, cứng cáp hơn. Ngoài ra, trong khi nhiều smartphone chỉ trang bị một mặt kính để giảm giá thành thì Bphone có hai mặt kính mà giá vẫn tốt", anh Phạm Hồng Phước tiếp tục chia sẻ.

"Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là sản phẩm đầu tiên của Bkav nên đừng quá kỳ vọng sản phẩm sẽ tuyệt vời và không có lỗi gì. Chỉ cần Bphone có đủ các tính năng và thông số kỹ thuật như đã công bố là tốt rồi. Chúng ta đều thấy iPhone và nhiều sản phẩm khác ở thế hệ đầu đều ít nhiều không làm hài lòng người dùng, nhưng qua thời gian chúng đều được cải tiến dần và trở nên hoàn thiện hơn. Dân công nghệ vẫn ao ước có được một sản phẩm phần cứng tốt như iPhone và phần mềm dễ tiếp cận và sử dụng như Android, thì với Bphone đây là một kết hợp tuyệt vời. Điều đáng nói hơn nữa là Bphone mang đặc trưng rất riêng của Bkav với khả năng bảo mật, an toàn cao, điều mà người dùng ngày càng quan tâm và các hãng smartphone khác không thể có. Đây cũng là điều tôi chờ đợi nhất ở Bphone", anh Phước nói.

trải nghiệm bphone

Anh Việt Phú (trái) và anh Hồng Phước (phải) đang chia sẻ với nhau cảm nhận của mình về Bphone

Có tới 6 thành viên tham dự sự kiện ra mắt Bphone, Diễn đàn Tinh Tế đã nhanh chóng có những hình ảnh và video trải nghiệm tại chỗ mang phong cách "rất Tinh tế". Anh Trần Mạnh Hiệp, nickname "cu Hiệp", người sáng lập Diễn đàn Tinh Tế cho rằng Bphone có mức giá chấp nhận được và có khá nhiều phần mềm và dịch vụ tốt. Dịch vụ đám mây Bdrive có thể sẽ cho chất lượng upload và download tốt hơn các dịch vụ khác do server được đặt ở Việt Nam.

Tinh tế trải nghiệm bphone

Diễn đàn Tinh tế có tới 6 thành viên tham dự sự kiện ra mắt Bphone

Nhận xét về thiết kế của sản phẩm, anh Hiệp cho rằng Bphone cầm khá vừa tay, không bị cấn ở các cạnh. Phần setting vuốt từ dưới rất hay, tiện lợi, trình duyệt đưa thanh địa chỉ xuống dưới cũng rất tiện cho người dùng bằng một tay. "Tôi khá hài lòng khi cầm chiếc Bphone trên tay. Bkav đã làm được rất nhiều, nhất là về phần thiết kế và phần giao diện sử dụng. Tuy vẫn còn một số điểm mà tôi chưa thật hài lòng, thí dụ như phần loa thoại chưa được cao cấp. Nhưng những gì họ tuyên bố thì họ đã làm được. Tôi thích màn hình của máy, nó rất đẹp, phần hiển thị thông báo được vuốt từ dưới lên cũng rất thuận tiện. Tôi đánh giá cao phần trình duyệt, tính năng bảo mật, dịch vụ đám mây Bdrive và tổng đài chăm sóc khách hàng kết nối trực tiếp từ màn hình Bphone. Tuy nhiên đây mới chỉ là những tuyên bố từ nhà sản xuất, phải cần chặng đường dài sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới có thể đánh giá tốt hay không", anh Hiệp nói.

cu Hiệp trải nghiệm Bphone

Anh Trần Mạnh Hiệp đang cùng đồng nghiệp hand-on Bphone

Anh Dương Tấn Ba, báo Sài gòn Giải phóng nhận xét: "Với những gì mà Bkav tuyên bố và những gì mà chiếc smartphone này hiện có thì vẫn chưa thể nói rằng Bphone sẽ thay đổi công nghệ di động của thế giới. Đây có thể là mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhưng với tôi thì nó khá bình thường. Bphone chưa cho cảm giác đầm tay như các mẫu máy cao cấp khác. Máy có một số tính năng tùy biến được tinh giản và khá mới lạ. Điều tôi ấn tượng nhất là tôi và nhiều người đã tận mắt được nhìn thấy chiếc Bphone trong một khán phòng rộng, một không gian đông nhất từ trước đến nay, giống như một hãng điện thoại nước ngoài giới thiệu smartphone của họ".

Anh Hồ Minh Phúc, báo Thế giới tiếp thị: "Tôi thấy buổi lễ giới thiệu smartphone rất hoành tráng, không có kính thưa, kính gửi, kính mời mà đi thẳng vào việc giới thiệu Bphone, các diễn giả đã đưa ra những thông tin mà bạn đọc quan tâm nhất. Tôi cho rằng đó là một cách tổ chức hay, thiết thực, không làm cho người nghe mệt mỏi với những diễn văn lê thê, dài dòng. Tôi hài lòng với một sản phẩm như thế này. Tôi thích yếu tố tự thiết kế của Bkav, họ đã thành công khi sản xuất smartphone ở trong nước. Tôi đã rất hồi hộp chờ đợi Bphone. Một sản phẩm được lắp ráp với chất lượng tốt và mức giá như vậy, theo tôi Bphone sẽ làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam. Tôi sẽ mua Bphone khi máy chính thức bán ra".

Như vậy, hầu hết các nhận xét, đánh giá về Bphone của các nhà báo, biên tập viên đều khá tích cực,;cho thấy Bphone đã có một lễ ra mắt thành công. Chúng ta cùng chúc cho Bphone cũng sẽ thành công trên thị trường.

Mai Lương

Chủ đề khác