VnReview
Hà Nội

Tổng hợp nhanh Google I/O 2015

Mặc dù không có bất cứ sản phẩm phần cứng nào được giới thiệu nhưng Google I/O năm nay phần nào làm hài lòng nhiều người bởi các dịch vụ mà Google giới thiệu.

Tại I/O năm nay, Google đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm, dịch vụ cũng như nền tảng mới gây được sự chú ý từ phía người dùng. Dưới đây là tổng hợp nhanh những thứ quan trọng nhất mà Google đã mang đến cho chúng ta tại I/O năm nay:

1. Android M preview: Đây là phiên bản kế thừa Android 5.0 Lollipop với nhiều điểm cải tiến về tính năng và tương thích, dự kiến phiên bản chính thức sẽ được công bố vào quý 3 năm nay. Một số tính năng mới trên Android M:

- Tab tùy chỉnh trên Chrome:;Đây là một tab bình thường trên Chrome nhưng được tích hợp thẳng vào một ứng dụng từ bên thứ 3 giúp người dùng thuận tiện hơn khi truy cập đường link có trong ứng dụng. Với tính năng này, nội dung của đường link đó sẽ được hiển thị trực tiếp trong ứng dụng khi bạn nhấp vào, nó cũng có các tính năng bảo mật tương tự Chrome. Lập trình viên cũng có thể tùy biến giao diện tab theo ý thích.
- Tùy chỉnh quyền hạn của ứng dụng: Thay vì hiển thị và yêu cầu bạn chấp nhận một loạt các quyền mà ứng dụng sẽ truy cập trong cửa sổ cài đặt như các phiên bản trước thì ứng dụng sẽ yêu cầu từng quyền riêng biệt và hỏi ý kiến của bạn xem có đồng ý hay không trong lần đầu tiên sử dụng.
- Chế độ Doze: Ở chế độ này, điện thoại sẽ tự động tối ưu các ứng dụng giúp tiêu thụ ít năng lượng hơn mà không cần can thiệp đến hệ thống thông báo của thiết bị.
- Hỗ trợ USB-C: Android M hỗ trợ sẵn USB-C, do đó nhà sản xuất không cần viết driver riêng để tích hợp cổng kết nối này vào thiết bị của mình.
- Cảm biến vân tay: Bạn có thể dùng cảm biến vân tay để mở khóa, mua ứng dụng trên Play Store hay đăng nhập vào các website, ứng dụng từ bên thứ 3.
- Android Pay: Hệ thống thanh toán mới trên Android
- Tự động sao lưu dữ liệu: Dữ liệu trên máy có thể được tự động sao lưu lên đám mây.

2. Link tải Android M preview:

- Nexus 5
- Nexus 6
- Nexus 9
- Nexus Player

3. Project Brillo

Đây là dự án hệ điều hành được thiết kế để chạy chạy trên các thiết bị Internet of Things. Project Brillo dựa trên Android nhưng được tùy biến nhằm chạy tốt trên các thiết bị Internet of Things luôn luôn cần kết nối mạng để hoạt động.

4. Inbox by Gmail

Google công bộ hiện tại người dùng đã có thể dùng dịch vụ Inbox mà không cần lời mời sử dụng từ những người đã dùng Inbox như trước. Google cũng sẽ cập nhật Inbox trong thời gian tới với nhiều tính năng mới.

5. Google Photos

Đây là ứng dụngchia sẻ ảnh được Google tách riêng ra khỏi Google+, kho lưu trữ ảnh theo Google cũng là kho lưu trữ riêng và độc lập hoàn toàn khỏi Google Drive. Google Photos có kho lưu trữ không giới hạn, tính năng tự động gắn thẻ và nhiều hơn nữa.

6. Google Now on Tap

Google Now trên Android M sẽ thông minh hơn, bạn có thể mở nó trong bất kỳ ứng dụng nào cũng như các lệnh ngữ cảnh sẽ được xử lý nhanh hơn.Với các lệnh phân tích, Google Now sẽ chọn lọc và trả lời cho bạn những tùy chọn hợp lý nhất.

7. Android Studio và Polymer dành cho lập trình viên

Google giới thiệu Android Studio 1.3 và Polymer 1.0, ứng dụng giúp các nhà phát triển thiết kế giao diện theo ngôn ngữ Material Design cũng như các công cụ để giúp họ tạo ra các ứng dụng tuyệt vời cho Android.

8. Google Maps Offline

Google Maps phiên bản Offline sẽ ra mắt vào cuối năm nay

9. Google Family Star

Đây là một mục trong kho ứng dụng Play Store chứa các ứng dụng dành riêng cho trẻ em đã được Google kiểm duyệt

10. Developer page

Một mục nữa trong Play Store giúp các nhà phát triển dùng thử và góp ý các ứng dụng khi còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

11. Thực tế ảo

Phiên bản nâng cấp của kính thực tế ảo Cardboard sẽ sớm được Google bán ra để tương thích với nhiều thiết bị hơn cùng với Jump và Expedition, 2 ứng dụng được thiết kế để thúc đẩy sự phát triển của thực tế ảo.

12. HBO Now

HBO Now đã không còn độc quyền cho iOS nữa, dịch vụ này sẽ xuất hiện trên Play Store vào mùa hè năm nay.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác