VnReview
Hà Nội

Android M hỗ trợ tự động backup và tối ưu ứng dụng "ngoại lệ"

Mặc dù không được Google nói đến trong suốt sự kiện nhưng Android M có thêm một tính năng khá hay đó là tự động sao lưu và phục hồi dữ liệu.;Bên cạnh đó, Google còn tích hợp thêm trong phần thiết lập pin mới trên Android M tùy chọn giúp thiết lập các ứng dụng "ngoại lệ".

Tự động backup dữ liệu

Trên Android M có một thiết lập giúp máy tự động sao lưu dữ liệu lên Google Drive cứ mỗi 24 giờ, điều này giúp bạn không cần phải lo lắng nếu điện thoại của mình đột ngột bị hư. Android M còn cho phép bạn khôi phục cũng như phục hồi dữ liệu sang điện thoại mới một cách dễ dàng hơn.

Một điều chú ý đó là các lập trình viên có quyền không cho phép hệ điều hành sao lưu dữ liệu ứng dụng của họ lên Google Drive, giới hạn cho mỗi file sao lưu ứng dụng được Google quy định là 25MB.

Thiết lập ứng dụng tối ưu "ngoại lệ"

Với tính năng Doze, thiết bị sẽ tự động nhận biết mức độ sử dụng của người dùng theo thời gian để biết thời gian bạn sẽ không sử dụng thiết bị là khi nào, khi đó máy sẽ tự động điều chỉnh việc tiêu thụ pin nhằm tiết kiệm pin hơn hiệu quả hơn. Tuy nhiên ngoài Doze thì Google còn bổ sung thêm một tùy chọn khác trong phần thiết lập tiết kiệm pin giúp người dùng chỉ định các ứng dụng sẽ được chế độ tiết kiệm pin "bỏ qua" (tức là không tối ưu đối với các ứng dụng đó).

Như hình ảnh ở trên, tính năng mới được Google gọi là "Ignore optimizations". Với tính năng này các ứng dụng nằm trong danh sách bỏ qua đương nhiên sẽ không bị tối ưu đi, giúp ứng dụng phản hồi nhanh hơn, tuy nhiên bạn cũng phải chấp nhận thời lượng pin của mình sẽ bị tiêu hao đi một ít so với khi không thiết lập ứng dụng nào cả.

 

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác