VnReview
Hà Nội

Lộ tính năng ẩn trong tùy chọn Developer của Android M

Một thiết lập bí ẩn được Google giấu trong phần thiết lập dành cho lập trình viên giúp bạn sắp xếp và tùy biến thanh điều chỉnh nhanh Quick Settings theo ý thích của mình cũng như thay đổi giao diện của máy thành sáng hoặc tối.

Phần thiết lập này chỉ hiển thị khi bạn bật tùy chọn System UI tuner trong phần tùy chọn dành cho lập trình viên. Bạn có thể di chuyển, sắp xếp hoặc thậm chí xóa các mục trong phần Quick Settings mà mình cảm thấy không cần thiết.

Tất nhiên bạn có thể thêm và sắp xếp lại chúng sau này nếu thích, nhiều khả năng Google cũng sẽ áp dụng tùy chọn này dành cho các ứng dụng từ bên thứ ba giúp họ mang các nút bật tắt nhanh dành cho các ứng dụng của mình lên thanh Quick Settings này.

Cũng trong phần Developer options, Google còn cho phép bạn thay đổi tông màu chủ đạo của Android M thành sáng, tối hoặc tự động theo ý thích. Mặc định giao diện của thiết bị sẽ là sáng (Light) nhưng bạn có thể chuyển thành đen (Dark) hoàn toàn nếu thích, bạn cũng có thể để hệ điều hành tự động thay đổi. Tính năng này được cho là cũng sẽ xuất hiện trên Android Auto (dành cho xe hơi) giúp màn hình trên xe tự chuyển sang màu tối nếu đang đi ban đêm hoặc chuyển sang sáng nếu đi ban ngày (theo Android Authority).

Ngoài ra, menu ứng dụng của Android M còn cho phép bạn thiết lập xem hiển thị danh sách ứng dụng theo chữ cái ABC hoặc đưa các ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng lên đầu danh sách (chưa rõ là tự động hay do người dùng thiết đặt).

Thực chất thì tính năng này đã có từ lâu trên launcher của các bên thứ 3 cũng như launcher tùy biến của các hãng sản xuất nhưng launcher gốc của Android thì đến bây giờ mới có.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác