VnReview
Hà Nội

Xem nguyên mẫu smartphone Project Ara "xếp hình" tại Google I/O

Tại Google I/O 2015, ông Rafa Camargo, kỹ sư của Google, đã trình diễn láp ráp và khởi động smartphone Project Ara trước công chúng.

Google trình diễn smartphone Project Ara tại Google I/O 2015

Camargo đã lắp ráp smartphone và khởi động nó, tiếp theo, ông thêm vào một mô-đun camera bằng cách trượt nó vào khe cắm ở mặt sau của smartphone. Ấn tượng hơn, ông còn trình diễn khả năng chụp ảnh của Project Ara trước mặt quan khách tham dự sự kiện Google I/O.

Có vẻ như Google đang đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình phát triển Project Ara. Tuy nhiên, đáng buồn là Camargo không tiết lộ thời điểm smartphone này sẽ được tung ra thị trường. Trước đó, có tin đồn cho rằng cuối năm nay Google sẽ cho người dùng tại Puerto Rico, Brazil, thử nghiệm smartphone này.

Project Ara mang tới một ý tưởng mới cho thị trường smartphone. Thay vì phải bán rẻ một smartphone cũ khi một thành phần nào đó của nó không còn thỏa mãn người dùng, Project Ara cho phép người dùng thay thế các phần riêng lẻ. Nếu cần một camera có độ phân giải cao hơn bạn chỉ cần mua một mô-đun camera mới và lắp nó vào smartphone mà không cần phải mua một smartphone mới. Cứ theo đà phát triển này, có lẽ chẳng bao lâu nữa Project Ara sẽ được vận chuyển tới tay người dùng.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác