VnReview
Hà Nội

Nikon sản xuất máy ảnh giành cho ... chó

Điều đó hoàn toàn không đùa chút nào, hãng Nikon đã có sản phẩm như thế. Nikon gọi đó là nhiếp ảnh-từ-trái tim (heartography).

Chiếc máy ảnh này của Nikon có thể treo trên cổ chó và sẽ chụp ảnh từ ánh mắt của chó. Theo trang web của Nikon, chiếc máy ảnh kết nối với thiết bị kiểm soát nhịp tim, như là loại thiết bị mà những người chạy thể dùng thường dùng để theo dõi nhịp tim của họ. Khi nhịp tim của chó tăng lên, máy ảnh sẽ chụp ảnh. Với chiếc máy ảnh này, ;Nikon nói rằng bất kỳ chú chó nào cũng có thể trở thành một "nhiếp ảnh gia chó".

Những bức ảnh mà Nikon thử nghiệm được chụp từ các chú cún không quá khủng khiếp – nó không tệ hơn những bức ảnh mà người bình thường vô tình nhấn nút. Tuy nhiên, vấn đề là các chú cún dường như rất dễ phấn khích bởi tất cả mọi thứ - như việc gặp lại chủ, các em bé, tuyết, bóng… - vì thế, rất có thể chiếc camera của Nikon sẽ rất chóng hết dung lượng trước khi các chú chó hết năng lượng.

Nikon chưa bình luận ngay về việc hãng có kế hoạch biến nguyên mẫu máy ảnh này thành sản phẩm thật hay không, song dường như vẫn có một thị trường cho sản phẩm này.

Hoàng Lan

Theo Quartz

Chủ đề khác