VnReview
Hà Nội

Lenovo giới thiệu ý tưởng smartwatch 2 màn hình ảo diệu

Mẫu ý tưởng đồng hồ thông minh vừa được Lenovo (Trung Quốc) giới thiệu tại hội nghị Lenovo Tech World đem tới khả năng hiển thị tuyệt vời ở màn hình ảo thứ hai, qua đó giải quyết được tình trạng khó khăn khi tương tác của người dùng trên những chiếc đồng hồ thông minh có kích thước nhỏ.

Theo Lenovo, ý tưởng về chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) này là nhằm giải quyết hai vấn đề phổ biến hiện nay mà smartwatch gặp phải đó chính là kích cỡ màn hình và bảo mật riêng tư.

Ý tưởng về đồng hồ thông minh Magic View bao gồm một màn hình hiển thị tương tác ảo (VID) giúp chiếu được những hình ảnh có kích thước phóng đại gấp 20 lần tới mắt người dùng nhằm hiển thị rõ ràng hơn thông tin mà người dùng có thể nhận được.

Lenovo giải thích rằng, màn hình thứ hai này có thể loại bỏ đi được các giới hạn vật lý của màn hình chính bằng cách sử dụng phản xạ quang học để tạo ra một ảo ảnh có kích thước lớn hơn so với mặt đồng hồ gấp 20 lần.

Màn hình này cũng được Lenovo khẳng định là mang lại sự riêng tư tốt hơn. Các hình ảnh này sẽ chỉ được nhìn thấy bởi người dùng và người ngoài sẽ khó có thể nhìn thấy được chúng.

Ứng dụng của công nghệ màn hình thông minh này được đánh giá khá cao bởi nó có thể được dùng vào việc xem các dạng bản đồ lớn vượt quá kích thước màn hình nhỏ, thậm chí còn có thể xem phim hoặc nhiều thứ hơn nữa.

Theo giám đốc công nghệ Lenovo, Peter;Hortensius cho biết, để sản phẩm được hoàn thiện nó sẽ cần tới 120 bằng sáng chế khác nhau, nhiều tấm silicon tùy chỉnh và cả tấm cảm ứng mỏng nhất thế giới. Lenovo Magic View có thiết kế khá giống với chiếc Moto 360 của Motorola và máy chạy hệ điều hành Android Wear.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu ý tưởng về smartwatch hai màn hình, Lenovo còn tiếp tục tiết lộ thêm về kế hoạch nghiên cứu công nghệ màn hình đặc biệt có tên Smart Cast trên smartphone giúp phản chiếu một màn hình cảm ứng lên bất kỳ mọi bề mặt để tương tác với smartphone.

Bằng cách sử dụng một máy chiếu laser được tích hợp sẵn kết hợp với máy dò chuyển động hồng ngoại và các thuật toán hiệu năng cao, Lenovo hy vọng có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc tương tác với smartphone thông qua màn hình ảo, đặc biệt là thích hợp với nhiều ứng dụng làm việc như tính toán, vẽ, ghi chú và thậm chí là chỉnh sửa trên Microsoft Powerpoint.

Giày thông minh cũng là một sản phẩm đặc biệt được Lenovo trình diễn tại Lenovo Tech World. Giày thông minh của Lenovo giúp người dùng có thể theo dõi được các hoạt động của bản thân như đo nhịp tim, lượng calo tiêu thụ và thậm chí là hỗ trợ điều hướng bằng bản đồ.

Tuy nhiên sản phẩm giày thông minh này mới chỉ là một sản phẩm nhỏ trong nền tảng Internet of Things và trong tương lại Lenovo dự định còn xây dựng cả mọt hệ sinh thái IoT được hỗ trợ bởi Lenovo Cloud.

Video demo ý tưởng đồng hồ thông minh Lenovo Magic View.

Tiến Thanh

Theo Techradar, AndroidCentralfirst-smartwatch-with-a-second-screen-1295099

Chủ đề khác