VnReview
Hà Nội

Google phối hợp cùng Levi's sản xuất quần thông minh

Dù hội nghị I/O năm nay của Google đã trôi qua được vài ngày, song dường như "dư âm" về những dự án mà Google công bố vẫn còn vang vọng tới tận ngày nay. Những dự án mà Google muốn thực hiện trong tương lai quả vô cùng "táo bạo" với người yêu công nghệ toàn cầu, trong đó có thể kể đến dự án Project Jacquard sản xuất quần thông minh.

Thực tế, dự án này sẽ chứng kiến sự hợp tác giữa Google và hãng thời trang Levi's để cùng tạo ra những chiếc quần Jean thông minh. Chiếc quần này có công dụng sẽ giúp người mặc có thể sử dụng … quần để thực hiện các thao tác trên smartphone mà không cần cầm chúng (smartphone) trên tay.

 

Loại vải này có thể cắt, giặt như vải truyền thống.

Được biết, chiếc quần thông minh này sẽ được dệt bằng một loại vải điện tử mới đang được Google nghiên cứu. Ưu điểm của loại vải này chính là việc chúng có thể được dùng để may quần áo, cắt, giặt tương tự như vải truyền thống. Trên hết, như sản phẩm demo của Google tại sự kiện vừa qua, người dùng đã có thể nhấn vào lớp vải để chơi/dừng nhạc hoặc vuốt nhẹ trên bề mặt tấm vải để điều chỉnh âm lượng.

Chạm để chơi nhạc, vuốt ngang để chuyển bài và vuốt lên xuống để điều chỉnh âm lượng.

Hiện nay, chúng ta vẫn chưa biết khi nào sản phẩm này sẽ được hai hãng chính thức thương mại hóa. Theo Google, những gì chúng ta được thấy tại hội nghị I/O năm nay mới chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm" và chắc chắn là, sản phẩm sẽ được đội ngũ các nhà thiết kế và các nhà phát triển tiếp tục hoàn thiện trong tương lai.

Hoàng Anh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác