VnReview
Hà Nội

Nintendo có thể ra máy chơi game chạy Android

Ngày 1/6, một nguồn tin nội bộ của Nikkei, tờ báo tài chính số một Nhật Bản, cho biết Nintendo sẽ phát triển một hệ máy chơi game tại gia (console) hoàn toàn mới chạy trên nền tảng Android.

Android là nền tảng smartphone đầu tiên được Nintendo ưu ái

Đây sẽ là lần đầu tiên Nintendo từ bỏ các hệ điều hành tự phát triển để chuyển sang một nền tảng do bên thứ 3 cung cấp. Thực tế, chiếc "Nintendo NX" (tên gọi bị rò rỉ từ tháng Tư) sẽ là thiết bị game đầu tiên đến từ 3 ông lớn Nintendo, Sony và Microsoft được cài đặt một hệ điều hành phổ thông thay cho một hệ điều hành được phát triển riêng biệt. Ngay cả các thế hệ Xbox của Microsoft cũng chưa bao giờ sử dụng Windows.

Trước đó, vào đầu năm nay, Nintendo khiến các fan trung thành phải ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ hợp tác cùng một công ty Nhật Bản khác để mang các thương hiệu của mình lên các hệ điều hành di động. Như vậy, sau khi chiếc console Wii U thất bại thảm hại, và sau khi doanh số máy cầm tay DS bắt đầu sụt giảm, Nintendo đã bắt đầu thay đổi mạnh mẽ các chiến lược kinh doanh nhằm cải thiện tình trạng khó khăn hiện nay.

Trái với phỏng đoán ban đầu rằng Nintendo sẽ chỉ phát hành các tựa game cho các hệ điều hành di động, một nguồn tin từ Nhật Bản khẳng định công ty này sẽ phát hành một thiết bị phần cứng di động dành riêng cho game.

Lựa chọn Android dành cho một sản phẩm máy chơi game cũng sẽ không dễ dàng cho Nintendo. Chiếc console đầu tiên chạy Android có tên Ouya đã thất bại, trong khi các sản phẩm đầu phát TV/máy chơi game chạy Android khác như NVIDIA Shield hay Amazon Fire TV cho đến nay vẫn chưa tạo được dấu ấn đậm nét trên thị trường. Bù lại, Nintendo vẫn sở hữu một loạt các thương hiệu game quen thuộc với người hâm mộ như Mario, Zelda và Pokemon.

Hiện tại, các thông tin chi tiết về Nintendo NX vẫn chưa được làm rõ. Rất có thể Nintendo sẽ không thể mang chiếc console của mình đến dự sự kiện E3 diễn ra vào giữa tháng Sáu.

Lê Hoàng

Theo Bgr

Chủ đề khác