VnReview
Hà Nội

Lenovo công bố loạt ý tưởng sản phẩm mới

Tại sự kiện Lenovo Tech World vừa diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Lenovo đã giới thiệu một số ý tưởng sản phẩm công nghệ mới được cho là sẽ thay đổi cách thức con người tương tác với công nghệ.

Lenovo đang hoạt động rất tốt trên thị trường máy tính và smartphone. Trong quý tài chính kết thúc vào cuối tháng Ba vừa qua, hãng này đã công bố doanh thu đạt 46,3 tỷ USD, tăng trưởng 20%. Lenovo đang là nhà sản xuất máy tính số 1 thế giới và số 3 ở thị trường smartphone. Nhưng thị trường máy tính đang tăng trưởng chậm lại và lĩnh vực smartphone cạnh tranh quá khốc liệt, hãng cần mở rộng sang những lĩnh vực mới.

Ý tưởng đồng hồ Magic View của Lenovo

Trong sự kiện diễn ra ở Trung Quốc vào tuần trước, Lenovo đã giới thiệu 3 ý tưởng (concept) sản phẩm mới dành cho nhu cầu di động. Ý tưởng sản phẩm đáng chú ý đầu tiên là đồng hồ thông minh Magic View được trang bị 2 màn hình. Màn hình thứ hai của Magic View là dạng tương tác ảo, giúp loại bỏ những giới hạn về vật lý của màn hình chính. Màn hình này sử dụng phản xạ quang học để tạo nên ảnh ảo và cho phép người dùng có thể thấy được màn hình ảo phóng to gấp 20 lần so với màn hình mặt đồng hồ, giúp họ có thể dễ dàng quan sát bản đồ, xem ảnh hoặc thậm chí là xem cả video.

Smart Cast biến smartphone trở thành máy chiếu

Ngoài thiết bị đeo, Lenovo còn có giải pháp giúp cho smartphone trở nên đa năng hơn và có sức mạnh giống như một chiếc PC hơn - đó chính là mẫu sản phẩm Smart Cast. Những chiếc smartphone hiện nay đang bị giới hạn về trải nghiệm nội dung do có màn hình cỡ nhỏ. Smart Cast có thể thay đổi thực tế đó bằng việc trang bị cho smartphone một chiếc máy chiếu laser tích hợp, thiết bị cảm biến phát hiện chuyển động hồng ngoại và các thuật toán hiệu năng cao.

Sự kết hợp công nghệ này giúp mở ra khả năng giao tiếp hoàn toàn mới: người dùng có thể phóng to màn hình cảm ứng ảo lên trên mặt bàn để tương tác với bàn phím ảo và làm việc với một số ứng dụng phục vụ công việc (máy tính, vẽ, ghi chép hay thậm chí chỉnh sửa trong Microsoft PowerPoint). Chỉ cần sử dụng chiếc máy chiếu, người dùng có thể biến bức tường trong căn phòng của mình thành rạp chiếu phim, dùng cho mục đích trình chiếu hay thậm chí là chơi các game như Fruit Ninja rất thú vị khi điều khiển ảo trên mặt bàn hoặc chiếu lên tường. Với ứng dụng hội thoại video biến đổi, người dùng có thể phóng to nội dung lên tường trong khi vẫn đồng thời xem được các nội dung khác trên màn hình smartphone.

Giày thông minh Smart Shoes của Lenovo

Ý tưởng sản phẩm thứ ba là Smart Shoes (Giày thông minh) hiển thị tâm trạng của chủ nhân trên màn hình, đồng thời giúp theo dõi và phân tích các dữ liệu sức khỏe bao gồm nhịp tim, lượng tiêu thụ calo hay thậm chí cung cấp cả bản đồ và dẫn đường. Đây là sản phẩm nằm trong chiến lược đám mây IoT (Internet of Things) của Lenovo với tầm nhìn xây dựng cả hệ sinh thái bao gồm nền tảng SDK mở, vườn ươm sáng tạo với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, thiết bị thông minh, chuỗi cung ứng và hạ tầng đám mây.

Máy in 3D có thể in được kẹo sôcôla và nhiều vật dụng khác

Cũng tại sự kiện Lenovo Tech World, Lenovo đã ra mắt hệ thống Moto Maker cho phép người dùng Trung Quốc truy cập vào địa chỉ trang web Motomaker.com để tạo riêng cho mình một chiếc điện thoại mang phong cách Moto X. Bên cạnh đó, hãng này cũng giới thiệu một số mẫu sản phẩm mới khác bao gồm máy tính bảng ThinkPad 10 mới, pin dự phòng siêu mỏng mới, máy in 3D có thể in ra thức ăn (như sôcôla), thiết bị âm thanh ngoài trời rãnh kép kích thước nhỏ và trung tâm điều khiển nhà thông minh dựa trên Wi-Fi.

Lan Anh

Chủ đề khác