VnReview
Hà Nội

"Người thừa kế" của iTunes Radio và Beats Music

Một năm sau khi thâu tóm Beats, Apple được cho là đang sửa đổi mô hình của dịch vụ phát nhạc Beats Music nhằm tạo ra một dịch vụ mới thay thế cho iTunes Radio.

Một năm sau khi thâu tóm Beats, Apple sẽ chính thức sửa đổi mô hình của dịch vụ phát nhạc Beats Music nhằm tạo ra một dịch vụ mới thay thế cho iTunes Radio.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC được tổ chức vào tuần sau, Apple sẽ chính thức ra mắt dịch vụ phát nhạc trực tuyến mới để thay thế cho iTunes Radio phiên bản cũ. Mức giá của dịch vụ này sẽ là 10 USD (khoảng 220.000 đồng/tháng), hoặc người dùng cũng có thể lựa chọn gói miễn phí có quảng cáo. Trong tuần trước, nhiều nguồn tin cho biết Apple đã thuê một loạt các DJ tên tuổi để lên danh sách phát nhạc cho dịch vụ mới.

Dịch vụ mới của Apple sẽ tận dụng lại mô hình kinh doanh của Beats Music: mở các trạm radio trực tuyến với danh sách bài hát do các nghệ sĩ tên tuổi lớn lựa chọn. Các nguồn tin gần đây khẳng định Apple sẽ bỏ ra 19 triệu USD để thuê Drake về làm DJ cho iTunes Radio phiên bản mới. Các tên tuổi lớn như Pharrel Williams và David Guetta cũng đang được Apple mời chào về hậu thuẫn cho dịch vụ nhạc số của mình.

Hai gói dịch vụ trả phí và miễn phí của iTunes Radio mới sẽ sử dụng các kho nhạc khác nhau, trong đó gói miễn phí không cung cấp toàn bộ kho nhạc của Apple. Các danh sách bài hát được các nghệ sĩ tên tuổi lựa chọn sẽ là trọng tâm của gói miễn phí. Người dùng cũng sẽ được miễn phí gói dịch vụ trả phí trong vòng 3 tháng đầu tiên.

Một năm sau khi thâu tóm Beats, Apple sẽ chính thức sửa đổi mô hình của dịch vụ phát nhạc Beats Music nhằm tạo ra một dịch vụ mới thay thế cho iTunes Radio.

Theo WSJ, Apple đã sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận sụt giảm trong lĩnh vực nhạc số qua iTunes. Trong những năm vừa qua, các dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Pandora và Spotify đều đã gây ảnh hưởng lớn tới doanh thu bán nhạc từ iTunes – một tình trạng mà iTunes Radio bản cũ đã không thể khắc phục được.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác