VnReview
Hà Nội

Lộ diện các tính năng của Samsung Galaxy S III

18 giờ tối ngày 3/5 theo giờ Anh (rạng sáng ngày 4/5 giờ Việt Nam), Samsung sẽ chính thức giới thiệu Samsung Galaxy S III tại thủ đô London của Anh, chấm dứt những thông tin rò rỉ về smartphone được chờ đợi này.

Từ nhiều tháng nay, thông tin rò rỉ về Galaxy S III đã xuất hiện dày đặc trên mạng, nhất là trên các trang tin công nghệ. Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm lại những thông tin rò rỉ về các tính năng chính của Galaxy S III.

Thiết kế

Hình ảnh rò rỉ mới nhất của chiếc Galaxy S III cho thấy nó trông giống như chiếc Galaxy Nexus với các cạnh bo tròn và có thiết kế mỏng (khoảng 8 mm) tương tự các smartphone trước đây của Samsung như Galaxy Note, Galaxy S II và Galaxy Nexus. Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy smartphone này dùng pin rời và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng Galaxy S III sẽ sử dụng thân máy bằng vật liệu gốm giống như chiếc HTC One S.

Màn hình

Có hai luồng tin đồn về màn hình của Galaxy S III: một nguồn cho rằng điện thoại này sẽ sử dụng màn hình Super AMOLED 4.8 inch; một nguồn khác cho rằng đó sẽ là màn hình 4.6 inch có mật độ điểm ảnh là 320 ppi để cạnh tranh với màn hình Retina của Apple về độ phân giải.

Sức mạnh xử lý

Samsung đã xác nhận rằng Galaxy S III sẽ được tích hợp bộ vi xử lý bốn lõi Exynos tốc độ xử lý 1.5 GHz và pin dung lượng 1.050 mAh.

Camera

Đây là tính năng có nhiều tin rò rỉ ;không khớp nhau nhất. Một chi tiết mà các nguồn tin thống nhất về camera của Galaxy S III là khả năng quay phim 1080p. Nhưng vấn đề là camera này có độ phân giải bao nhiêu, 8 MP, 12 MP hay 16 MP thì đến nay vẫn chưa thống nhất. Ngoài ra, người dùng cũng hy vọng camera của Galaxy S III sẽ được trang bị những thứ HTC One X đang sở hữu: ống kính quang 28 mm, khẩu mở f2.0, cảm biến BSI để chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Sạc không dây

Một số tin đồn cho rằng Galaxy S III sẽ có khả năng sạc không dây trong phạm vi 2 mét.

Theo dõi cử động mắt

Đây là tính năng khả năng thành hiện thực không cao nhưng có tin rò rỉ về việc Galaxy S III sẽ được trang bị tính năng theo dõi cử chỉ của mắt (eye tracking). Theo đó, camera có thể theo dõi mắt để cho phép người dùng lựa chọn nhanh mà không cần bấm ngón tay hoặc điều khiển giọng nói. Đây sẽ là tính năng rất thú vị và mới mẻ nếu nó hoạt động hiệu quả trong thực tế.

NFC

Các ngân hàng và hệ thống bán lẻ trên toàn cầu đang đầu tư ồ ạt vào thanh toán NFC với kỳ vọng mọi giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện qua smartphone tích hợp NFC. Samsung có thể sẽ không bỏ lỡ tính năng này trong Galaxy S III. Một số smartphone hiện có của Samsung như Galaxy Nexus đã có NFC.

Kết nối

Galaxy S III gần như chắc chắn sẽ có kết nối 4G. Ngoài ra, smartphone này có thể sẽ hỗ trợ Bluetooth 4.0.

Tham khảo thêm bài "Tổng hợp các tin đồn về Samsung Galaxy S III".

Thanh Phong

     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     

 

 

Chủ đề khác