VnReview
Hà Nội

Phiên bản Home của Windows 10 không cho phép trì hoãn cập nhật

Rất có thể, người dùng Windows 10 phiên bản Home Edition sẽ không được quyền kiểm soát cách thức nhận các bản vá và cập nhật của hệ điều hành này.

Rất có thể, người dùng Windows 10 phiên bản Home Edition sẽ không được quyền kiểm soát cách thức nhận các bản vá và cập nhật của hệ điều hành này.

Trong tuần qua, Microsoft đã chính thức công bố một trang thông tin chi tiết mới cho Windows 10. Một thông tin có thể khiến cho người dùng đặc biệt lo ngại là cách thức nhận cập nhật của các phiên bản Windows 10 khác nhau:

"Với người dùng Windows 10 Home, các cập nhật từ Windows Update sẽ được cung cấp tự động. Người dùng Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise sẽ có khả năng trì hoãn cập nhật".

Câu chữ của Microsoft trong phần nội dung nói trên là khá khó hiểu, song nhiều trang công nghệ nổi tiếng thế giới đã bày tỏ lo ngại rằng thông tin nói trên đồng nghĩa với việc người dùng Windows 10 Home không còn quyền kiểm soát cách thức cài đặt cập nhật nữa. Điều này có nghĩa rằng các bản cập nhật sẽ được cài đặt tự động, bất kể người dùng có mong muốn hay không.

Phiên bản Windows 10 mới nhất (build 10130) hiện đang cung cấp 2 tùy chọn cài đặt tự động hoặc lên lịch ghi nhớ cho người dùng khởi động lại máy (và cài đặt cập nhật). Một tùy chọn khác có tên "Trì hoãn cập nhật" cũng có mặt trên bản build 10130 song vẫn chưa được làm rõ chi tiết.

Lý do khiến Microsoft thực hiện ép buộc cài đặt cập nhật đối với người dùng Home có thể là bởi đối tượng chính của phiên bản này là người dùng gia đình hoặc các người tiêu dùng độc lập – những người có thể không có hiểu biết nhiều về máy tính. Khi ép đặt cập nhật lên phiên bản Home, Microsoft có thể giúp giảm thiểu các lỗ hổng không đáng có đối với đối tượng người dùng này.

Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa lên tiếng làm rõ thông tin này.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác