VnReview
Hà Nội

HidrateMe - bình nước thông minh của người Việt đang gây sốt trên KickStarter

Chiếc bình nước thông minh tên gọi HidrateMe của một người Việt ở Mỹ đang gây sốt trên trang kêu gọi đầu tư KickStarter nhờ khả năng theo dõi quá trình tiêu hao nước của cơ thể và phát sáng để bạn có thể biết được lượng nước cần bổ sung.

Từng được giới thiệu tại TechCrunch và chính thức được đưa lên kêu gọi góp vốn đầu tư trên kênh huy động vốn trực tuyến KickStarter vào thứ Hai vừa qua, dự án bình nước thông minh HidrateMe đang gây nên một con sốt. Đến thời điểm này, số vốn mà nhóm phát triển nhận được đã vượt xa con số 35.000 USD mà nhóm hướng tới và chạm mốc 150.000 USD mặc dù vẫn còn đến 37 ngày nữa mới kết thúc chương trình huy động vốn.

Chiếc bình nước thông minh với trọng lượng khoảng hơn 2kg này được phát triển với những tính năng khá hữu ích và mới lạ. Chiếc bình hoạt động bằng cách đồng bộ các thông số đo được vào chiếc smartphone của bạn thông qua một ứng dụng đặc biệt bằng kết nối Bluetooth. Ứng dụng này sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông số cài đặt ban đầu như cân nặng, chiều cao, độ tuổi, giới tính, đơn vị đo thể tính mà bạn muốn cũng như những hoạt động ưa thích hằng ngày của bạn.

Các thông số này sẽ được truyền vào chiếc bình nước để đo đạc và tính toán rằng bạn cần uống bao nhiêu nước để phù hợp với cơ thể bạn. Sau đó chiếc bình sẽ dựa vào một cảm biến có sẵn được thiết kế trên bình để phát sáng thông báo lượng nước mà bạn cần tiêu thụ.

Phần thú vị nhất của chiếc bình này là nó có thể đồng bộ với các thiết bị đeo thông minh và các ứng dụng của chúng. Chính vì vậy với mỗi hoạt động khác nhau mà bạn đang thực hiện như đi bộ hay đạp xe thì chiếc bình sẽ có những tính toán khác nhau về lượng nước mà bạn cần uống.

HidrateMe đồng bộ với smartphone và các thiết bị khác qua Bluetooth

Một điểm đặc biệt nữa của chiếc bình nước thông minh này là nó còn có khả năng kết hợp thông vị trí chính xác của bạn để có thể điều chỉnh lượng nước phù hợp với môi trường xung quanh như nhiệt độ, độ ẩm…

HidrateMe có khả năng sử dụng các thông tin của môi trường xung quanh như nhiệt độ, độ ẩm để tính toán chính xác

lượng nước bạn cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Và nếu như bạn có thói quen xấu là thường bỏ quên uống nước thì chiếc bình sẽ phát sáng để nhắc nhở bạn nếu phát hiện ra bạn chưa uống một chút nước nào sau một khoảng thời gian nhất định.

Ý tưởng về chiếc bình thông minh này đến khi Nguyễn Ngọc – một cô gái gốc Việt là giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập dự án Hidrate – nhận thấy rằng cô đã không uống đủ nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày và mong muốn phát triển một giải pháp để nhắc nhở bản thân.

"Ngày nay, chúng ta theo dõi mọi hoạt động diễn ra với cơ thể mình, chúng ta theo dõi chế độ tập luyện, thể dục thể thao, chúng ta còn theo dõi cả giấc ngủ và chế độ dinh dưỡng của mình. Nhưng lại bỏ quên đi một thành phần vô cùng thiết yếu cho cơ thể là nước. Vì vậy sản phẩm này sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách dễ dàng", Ngọc đã phát biểu trong video giới thiệu của mình trên KickStarter.

Một trong những phiên bản đầu tiên của HidrateMe

Sau khi đã có ý tưởng, Nguyễn Ngọc đã cùng những người bạn của mình bắt tay vào thực hiện ý tưởng đó. Họ đã bỏ những công việc hiện tại lúc đó để tập trung vào phát triển sản phẩm. Sau đó họ đã được chọn tham gia chương trình Sprint Mobile Health Accelerator do TechStars tổ chức tại thành phố Kansas, bang Missouri trong 3 tháng để tiếp tục phát triển HidrateMe.

"Chúng tôi đã hoàn thành đến khoảng 80% công việc của dự án thậm chí cả trước khi tham gia vào chiến dịch của TechStars. Nhờ vậy, trong 3 tháng phát triển sản phẩm đó, chúng tôi có thể mời nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thể dục để góp ý và tuyên truyền giúp chúng tôi. Chính vì vậy, đã có một danh sách đăng ký đông đảo những người ủng hộ tiềm năng trước khi chúng tôi đưa dự án của mình lên KickStarter", Ngọc chia sẻ với TechCrunch.

Những hình ảnh ban đầu về ứng dụng đồng bộ trên smartphone của HidrateMe

Theo nhóm nghiên cứu, pin của HidrateMe có thể sử dụng thoải máitrong thời gian 1 năm. Sau đó bạn sẽ cần phải thay pin cho nó để chiếc bình có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

Nhóm nghiên cứu HidrateMe đang làm việc gấp rút hoàn thành sản phẩm để có thể ra mắt sản phẩm vào khoảng thời gian cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016. HidrateMe sẽ có 5 màu cơ bản bao gồm: trắng, xanh lá, xanh nước biển, hồng và đen với mức giá khoảng 45 USD một bình (gần 1 triệu đồng).

Anh Minh

Theo Business Insider

Chủ đề khác