VnReview
Hà Nội

BlackBerry 10 từ bỏ hoàn toàn bàn phím cứng

RIM vừa tặng một thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 cho các nhà phát triển ứng dụng tham gia hội nghị BlackBerry Jam vừa diễn ra ở Orlando, Mỹ. Điều bất ngờ nhất ở thiết bị này là không có bàn phím cứng QWERTY quen thuộc của RIM.

Theo trang tin TheVerge, thiết bị của RIM tặng cho các nhà phát triển không phải là sản phẩm mẫu và cũng không phải là sản phẩm sẽ ra mắt thị trường. RIM gọi đó là thiết bị dành cho các nhà phát triển sử dụng để tạo ra các ứng dụng cho nền tảng BlackBerry 10.

Thiết bị này là smartphone trông như phiên bản thu nhỏ của máy tính bảng BlackBerry PlayBook. Nó có kiểu dáng thiết kế, các nút phần cứng và độ phân giải màn hình tương tự (1280 x 768 pixel). Khác biệt duy nhất so với Playbook là màn hình nhỏ hơn, 4.2 inch. RIM cũng tích hợp sẵn NFC vào thiết bị dành cho các nhà phát triển muốn kiểm nghiệm các ứng dụng sử dụng chuẩn công nghệ này. Ngoài ra, các cạnh của thiết bị có cổng Micro-USB để sạc, cổng Micro HDMI và khay Micro-SIM hỗ trợ mạng HSPA, khả năng chưa có trên PlayBook.

Hệ điều hành trên thiết bị này trông cũng giống như hệ điều hành PlayBook.

Như vậy, nhiều khả năng những điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ có màn hình độ phân giải 1280 x 768 pixel, thẻ microSD, NFC và quan trọng hơn là không có bàn phím cứng.

Không ai nghĩ RIM sẽ từ bỏ hoàn toàn phím cứng nhưng trang tin TheVerge cho rằng trong các trao đổi giữa họ với đại diện của RIM, hãng này đã tuyên bố rõ ràng rằng BlackBerry 10 được thiết kế để có thể hoạt động trên thiết bị cảm ứng hoàn toàn.

Một số hình ảnh thiết bị của RIM tặng cho các nhà phát triển:

Thanh Phong

     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     
 

 
     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     

 

Chủ đề khác